Nhiều nỗ lực “khơi thông” ùn tắc cảng Cát LáiSẽ di dời trạm cân ở cảng Cát Lái
Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Tổng cục Hải quan sớm áp dụng đồng bộ thủ tục hải quan điện tử tại cảng Cát Lái để giảm thời gian làm thủ tục xuất khẩu; UBND TP.HCM đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường vành đai II và hệ thống đường kết nối với cảng Cát Lái đoạn từ cầu Phú Mỹ đến đường Đồng Văn Cống, triển khai đường kết nối từ cảng Cát Lái đến các bến cảng khu vực Phú Hữu, di chuyển vị trí trạm cân trên đường Lê Phụng Hiểu gần cổng cảng Cát Lái về vị trí mới; Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đầu tư thêm 4 cẩu bờ, 10 cẩu bãi, nâng cấp bãi hàng với tổng mức đầu tư 840 tỉ đồng để nâng cao năng lực xếp dỡ...
Cảng Cát Lái hiện chiếm 85% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực TP.HCM và trên 40% của toàn quốc. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc hàng hóa tại cảng này xảy ra thường xuyên.
Trong quý 3 và tháng 7-2014 tình trạng ùn tắc hàng hóa xảy ra khá nghiêm trọng khiến các tàu phải chờ tới 20 tiếng để bốc hàng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận