Tag: chống ùn tắc

TP.HCM lên kế hoạch làm bãi đệm taxi chống ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 20-12, Sở Giao thông vận tải TP.HCM họp khẩn với các đơn vị, ban ngành, bàn bạc kế hoạch phục vụ người dân đi lại dịp Tết 2023 (Tết dương lịch và Tết Nguyên đán), nhất là nguy cơ ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Hà Nội xén 'đảo' giao thông ở cửa ngõ để chống ùn tắc

TTO - Hai “đảo” giao thông ở hai khu vực cửa ngõ quan trọng của Hà Nội sẽ được cắt xén bớt, cải tạo để chống ùn tắc giao thông cho thủ đô.

Hà Nội nắn lộ trình 400 xe khách để chống kẹt xe

TTO - 400 xe khách từ các địa phương khi “quá giang” qua Hà Nội để đến các địa phương khác sẽ phải thay đổi lộ trình khi đi qua địa phận thành phố Hà Nội.

Vạch kẻ cho người đi bộ

TTO - Từ lâu rồi, những vạch kẻ liên tục màu trắng, có khi là màu vàng đã xuất hiện trên hè phố. Có người biết hiệu lực của các vạch kẻ này, cũng không ít người chẳng hiểu nó là gì.

​Đề xuất cống hóa sông Kim Ngưu làm bãi đỗ xe

TTO - Giải pháp được Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất trong văn bản vừa gửi HĐND, UBND TP Hà Nội và các cơ quan liên quan trong hiến kế giải pháp chống ùn tắc và hạn chế xe cá nhân.

​Đẩy nhanh chống ùn tắc tại cửa ngõ sân bay

TTO - TP.HCM sẽ mở rộng đường và tăng cường các biển báo hướng dẫn để người dân có thể đi về các con đường nhánh khác, hạn chế tối đa xe cộ qua đường Trường Sơn.

"Trung tâm thành phố ở đâu đặt nhà ga ở đó"

TTO - Đó là ý kiến của Phó chủ tịch Ủy ban An toàn 
giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng. Theo ông, không thể muốn dời là dời một cách cảm tính, "chẳng hạn, số ôtô chiếm 6% số xe nhưng lại gây 25% số tai nạn...

Sẽ sớm làm đường sắt  trên cao Bình Triệu - Hòa Hưng

TTO - Ông NGUYỄN VĂN TÁM, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tin rằng tuyến đường sắt trên cao Bình Triệu - Hòa Hưng sẽ sớm xây dựng. Ông nói:

Nên dời ga Sài Gòn hay làm đường sắt trên cao?

TTO - "Đặt nhà ga Hòa Hưng (ga Sài Gòn) ở quận 3, là nhà ga cuối cùng trên tuyến đường sắt Bắc Nam, chỉ có một ưu điểm là nó nằm ngay trung tâm TP, trong khi lại có vô số nhược điểm khác".

Nếu dời ga, cứ 1 chuyến tàu cần 30 xe buýt đưa rước

TTO - Trong khi thăm dò của tuoitre.vn: hơn 3/4 số bạn đọc muốn dời ga Sài Gòn thì ông Hà Ngọc Trường - ủy viên thường vụ Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM - chọn phương án ngược lại: không dời.