Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM vừa đề xuất Sở Giao thông vận tải TP.HCM đưa 21 vị trí cho các phương tiện thủy được neo đậu trên các sông rạch vào qui hoạch bến bãi, vận tải đường thủy nội địa TP.HCM đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.
Lý do, trước đây TP không qui hoạch vị trí neo đậu nên tàu bè, sà lan đậu tràn lan gây cản trở giao thông và tiềm ẩn tai nạn giao thông trên luồng vận tải thủy ở sông rạch.
Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn - phó giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM - việc bố trí các điểm neo đậu cho phương tiện thủy tạo thuận lợi cho tàu, sà lan ra vào các bến cảng giao nhận hàng hóa trong trường hợp bến cảng không còn chỗ đậu hoặc phương tiện thủy chờ thủy triều xuống để đi dưới gầm cầu có tĩnh không thấp.
Thời gian tới TP.HCM sẽ xây dựng nhiều cống ngăn triều nên cần chỗ đậu trước khi vào các âu thuyền để qua khu vực cống ngăn triều.
Đồng thời việc xây dựng các vị trí neo đậu phương tiện thủy cũng giúp chủ phương tiện vào ban đêm tìm được chỗ neo đậu bảo đảm an toàn.
Một số vị trí đề xuất làm chỗ neo đậu cho các phương tiện thủy:
Sông Sài Gòn (bờ phải, cách ngã 3 rạch Tra - sông Sài Gòn 100m về phía thượng lưu), xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi giúp phương tiện chờ nước lên vào rạch Tra
Sông Sài Gòn (bờ phải, cách ngã 3 sông Vàm Thuật - sông Sài Gòn 100m về phía thượng lưu), P.An Phú Đông, Q.12 giúp phương tiện thủy neo đậu phương tiện chờ thủy triều xuống để qua cầu Bình Lợi và vào sông Vàm Thuật
Sông Sài Gòn (bờ phải, cách ngã 3 rạch Chiếc - sông Sài Gòn 100m về phía thượng lưu, đối diện cụm cảng Trường Thọ), P.28, Q.Bình Thạnh, giúp phương tiện chờ vào các cảng, bến thuộc cụm cảng Trường Thọ trên sông Sài Gòn, kênh đào Trường Thọ (Nhà máy xi măng Hà Tiên), rạch Chiếc
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận