22/07/2011 16:26 GMT+7

Để tiếng than của bà nhà Bộ trưởng gần hơn với người dân

LÊ THƯỜNG XUÂN
LÊ THƯỜNG XUÂN

TTO - Cách đây hơn ba năm, trên Tuổi Trẻ số ngày 8-3-2008, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh từng trả lời về vấn đề lạm phát và chuyện tăng giá điện, trong đó ông nói: “Tôi thừa nhận đúng là giá cả tăng ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, tâm trạng của người dân, tác động đến từng gia đình. Vợ tôi đi chợ về cũng nói: Ông ơi sao giá tăng thế?".

59oAd2Lf.jpgPhóng to
Cách đây ba năm, vợ bộ trưởng cũng từng than thở như thế

“Vợ tôi đi chợ về cũng kêu lắm”Sẽ cân nhắc chuyện tăng giá điện

Đến hôm nay cũng chính ông đã nhắc lại câu nói của bà nhà “Vợ tôi đi chợ về cũng kêu lắm”.

Chúng tôi cũng như vợ ông, thậm chí biết đâu còn khó khăn hơn, vì biết làm sao đây khi đồng lương công nhân viên chức bao nhiêu năm vốn đã chỉ đủ chi tiêu cầm chừng, bây giờ đứng trước thời kỳ lạm phát càng trở nên teo tóp.

Với những khoản chi tiêu trong gia đình, người nội trợ có thể dè sẻn lại với thực đơn của mỗi bữa ăn chứ làm sao dám cắt cúp những khoản cần thiết như đóng tiền học cho con, tiền nhà trọ, tiền điện, tiền nước, tiền xăng xe đi lại… Với đời sống của mỗi gia đình bình dân, phép tính cho các khoản không hẳn đã nhiều nhưng chia làm sao cho đủ các phần mới là điều nan giải.

Việc kiềm chế lạm phát trong tình hình hiện nay thật sự là điều rất cần thiết cho đời sống của mỗi người dân. Với người lao động bình dân và những viên chức hưởng lương nhà nước, để duy trì được sự sống trong thời buổi này quả là hết sức khó khăn. Và cầm đồng lương trong tay họ không khỏi thầm ao ước, đơn giản rằng những nhà cầm quyền hoạch định kinh tế hãy thử cầm ngần ấy tiền công của một tháng lao động trong một gia đình và chi tiêu thế nào cho đủ.

Để từ đó hoạch định những chính sách phù hợp, có những giải pháp thiết thực hơn và mới hi vọng tiếng thở than của bà nhà ông bộ trưởng mới thật sự gần gũi với tiếng kêu của người lao động hiện nay.

LÊ THƯỜNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên