09/06/2017 10:03 GMT+7

Thí sinh Hà Nội bất ngờ với đề thi văn tuyển sinh lớp 10

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Hơn 76.000 thí sinh Hà Nội vừa thi xong môn văn lớp 10. Tuổi Trẻ Online xin gởi bạn đọc đề thi môn này. Bài giải gợi ý sẽ được gởi đến bạn đọc trong ít phút nữa.

 

Sau giờ thi, tại các điểm thi THPT Phan Đình Phùng, THPT Chu Văn An, nhiều thí sinh ra khỏi điểm thi khá muộn vì làm đến khi hết giờ mời dừng bút.

Thí sinh Mai Phương, điểm THPT Chu Văn An, cho biết: “câu hỏi mở "được sống trong tình yêu thương của mọi người là hạnh phúc" đem lại cho em cảm xúc vì được thoải mái viết ra suy nghĩ. Nội dung câu hỏi cũng gần gũi nhắc em nhớ đến những kỉ niệm đẹp của gia đình".

Thí sinh Ánh Vân, cũng tại điểm THPT Chu Văn An, được bố đón ngay tại cổng trường thi. Vân nói em làm khá tốt các câu hỏi cảm thụ tác phẩm văn học nhưng câu hỏi mở cũng rất ấn tượng vì ngay trong những ngày thi căng thẳng này tình cảm của người thân cũng là điều ấm áp động viên em rất nhiều.

Tuy vây, cũng nhiều thí sinh ra khỏi khu vực thi với sự thất vọng.

"Con lạc đề rồi", một thí sinh nghẹn lời nói với mẹ vì em làm lan man vào vấn đề khác mà không nói trúng vào câu hỏi. Thí sinh này cho biết ra khỏi điểm thi đã gọi điện thoại cho cô giáo dạy Văn nên rất lo lắng.

Một số thí sinh khác cho biết "lệch tủ" vì các cô giáo dạy Văn lớp 9 khẳng định tác phẩm "Nói với con" của Y Phương đã thi nhiều năm, có lẽ không thi nữa, nhưng bất ngờ vì năm nay lại ra tiếp.

Điều ngạc nhiên là rất nhiều thí sinh cho biết tâm đắc với phần viết về "hạnh phúc". Nhưng thí sinh lại lo về câu hỏi về kiến thức cơ bản như tên tác phẩm, tác giả, vì đó là câu "thuộc lòng".

Cô Tú Anh, giáo viên kì cựu dạy Văn lớp 9, nhận xét: nhiều học sinh và giáo viên sẽ bất ngờ khi đề thi ra vào tác phẩm "Làng". Vì gần chục năm nay, tác phẩm này không có trong đề thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội.

Trong khi đó, những tác phẩm như "Nói với con" lại xuất hiện trong đề thi của nhiều năm.

Tuy nhiên, cô Tú Anh cho biết đề thi đạt yêu cầu về phân hoá, có sự kết nối giữa yêu cầu đọc hiểu cảm thụ tác phẩm và liên hệ thực tế qua câu hỏi mở.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên