12/08/2013 18:13 GMT+7

Đề nghị xử lý Quế Vân thi hoa hậu không xin phép

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ có văn bản gửi Sở VHTT&DL Hà Nội đề nghị phối hợp kiểm tra, xử lý trường hợp ca sĩ Quế Vân đi thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ khi không được cấp phép - đó là khẳng định của ông Nguyễn Đăng Chương với Tuổi Trẻ chiều 12-8.

Mila Lê: Hoa hậu Người Việt Thế Giới 2013

jrz05rS3.jpgPhóng to
Á hậu 1 Quế Vân (thứ ba từ trái sang) trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2013 - Ảnh: facebook

Theo ông Chương, ca sĩ Quế Vân đã vi phạm quy định của Nghị định 79 và Thông tư 03 về NTBD, tự ý tham dự cuộc thi hoa hậu tại nước ngoài.

Nghị định 79 quy định các thí sinh thi người đẹp, người mẫu quốc tế phải đảm bảo các yêu cầu: “đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có đủ chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi”.

Với sai phạm này, nghị định 75 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa quy định mức xử phạt hành chính từ 10-20 triệu đồng đối với thí sinh và từ 20-30 triệu đồng đối với tổ chức đưa thí sinh ra nước ngoài thi Hoa hậu mà không có giấy phép.

Quế Vân vốn là một ca sĩ, đã giành được ngôi vị Á hậu 1 Cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2013 diễn ra ngày 11-8 tại Mỹ. Ngoài Quế Vân, hiện Cục NTBD cũng đang thu thập thông tin về các thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu từng dính nhiều tin đồn bán giải, thí sinh có nhiều điều tiếng xấu, tuy nhiên, khá nhiều người đẹp Việt Nam vẫn đăng ký tham gia cuộc thi. Đã từng có trường hợp thí sinh tự ý tham dự cuộc thi này bị Sở VHTT&DL xử phạt 15 triệu đồng.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên