19/01/2013 02:09 GMT+7

Đề nghị truy tố một người Nigeria lừa đảo

M.THƯƠNG - S.BÌNH
M.THƯƠNG - S.BÌNH

TT - Ngày 18-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết đã có kết luận điều tra và hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Ezeigwe Evaritus Chukwuebuka (30 tuổi, quốc tịch Nigeria, tạm trú TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó tháng 9-2011, khi biết thông tin Công ty gốm sứ T&C (trụ sở Bình Dương) và một công ty tại Úc có giao dịch hợp đồng bán một container gốm sứ trị giá 8.000 USD, Chukwuebuka cùng một số đồng phạm đánh cắp những thông tin hợp đồng. Khi chờ giao dịch của hai công ty gần hoàn tất, Chukwuebuka đã tạo một email kèm tài khoản ngân hàng nhân danh Công ty gốm sứ T&C chuyển cho phía công ty bên Úc. Sau đó, phía công ty Úc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên Trần Thị Hoa như thỏa thuận giao dịch mà không hề biết bị lừa đảo.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra Chukwuebuka khai trong lúc đi đường nhặt được một chứng minh nhân dân tên Trần Thị Hoa nên lợi dụng giấy này mở nhiều tài khoản tại một số ngân hàng để chuyển khoản trong quá trình lừa đảo. Bằng hình thức tương tự, Chukwuebuka cùng đồng phạm đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều công ty với số tiền 1,2 tỉ đồng và trên 100.000 USD.

M.THƯƠNG - S.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên