23/12/2011 02:03 GMT+7

Đề nghị truy tố 2 bị can bắt cóc trẻ em

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 22-12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố hai bị can Võ Thị Thanh Thúy (29 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Xuân Tâm (52 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) về tội bắt cóc trẻ em.

Bắt hai kẻ bắt cóc bé 3 tháng tuổi đòi 50 lượng vàngBắt nghi can trong 3 ngày

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Võ Thị Thanh Thúy là người chủ mưu thực hiện vụ bắt cóc bé trai hơn 3 tháng tuổi để đòi 50 lượng vàng vào tháng 9-2011. Thúy đã xin vào làm người giúp việc nhà cho một gia đình tại Q.4, rồi nhiều lần bàn với bạn trai là Nguyễn Xuân Tâm tìm cách bắt cóc cháu Q.M.H. - con của chủ nhà - để tống tiền.

Ngày 10-9-2011, Thúy đã bắt cóc bé Q.M.H. rồi cùng Tâm đưa cháu bé gửi tại một địa điểm giữ trẻ ở Q.Gò Vấp. Sau đó, cả hai thay nhau liên lạc với gia đình cháu bé để đòi 50 lượng vàng. Thúy và Tâm đe dọa nếu gia đình báo công an, Thúy và Tâm sẽ tiêm máu có HIV vào người cháu bé hoặc giết cháu bé.

Nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, C45B đã nhanh chóng điều tra, xác minh được nhân thân các đối tượng, giải cứu an toàn cho cháu bé và sau đó bắt giữ cả hai đối tượng khi tới nhận vàng. Ngay khi bị bắt, Thúy và Tâm đã uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng cả hai được đưa đi cấp cứu kịp thời.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên