15/09/2011 07:00 GMT+7

Bắt cóc em bé, đòi chuộc 50 lượng vàng: Bắt nghi can trong 3 ngày

GIA MINH
GIA MINH

TT - Như Tuổi Trẻ đưa tin, một cháu bé hơn 3 tháng tuổi bị bắt cóc vừa được giải thoát, hai nghi can trong vụ án này bị bắt sau ba ngày truy lùng ráo riết. Vụ án diễn ra như thế nào? Làm sao công an tìm ra hung thủ nhanh như vậy?

yqNv1kS6.jpgPhóng to
Nguyễn Xuân Tâm tại bệnh viện - Ảnh: Gia Minh

Bắt hai kẻ bắt cóc bé 3 tháng tuổi đòi 50 lượng vàng

Tới chiều 14-9, Võ Thị Thanh Thúy (29 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Xuân Tâm (52 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) - hai nghi can tham gia vụ bắt cóc cháu bé hơn 3 tháng tuổi đòi 50 lượng vàng - vẫn nằm trong bệnh viện. Hai nghi can này đã uống thuốc độc tự tử ngay khi bị lực lượng công an bắt giữ vào tối 13-9 tại Q.7 (Tuổi Trẻ 14-9), hiện cả hai đã qua cơn nguy kịch.

Cô giúp việc thành kẻ bắt cóc

Sáng 10-9, gia đình anh Q.M.H. (32 tuổi, ngụ P.6, Q.4) hoảng loạn khi phát hiện cô giúp việc Võ Thị Thanh Thúy mới thuê hơn một tháng bỏ đi và bế theo bé H. - con của vợ chồng anh Q.M.H. - mới hơn 3 tháng tuổi. Khoảng 9g25, chị L.D.T.C. (33 tuổi, vợ anh Q.M.H.) nhận được một cú điện thoại, giọng của một người đàn ông lạnh lùng thông báo: “Chúng tao đã bắt con mày. Chúng mày phải chuẩn bị 50 lượng vàng chuộc thằng nhỏ, nếu không tụi tao giết hoặc chích HIV vào người nó”.

Anh Q.M.H. kể khi nghe tin dữ, cả gia đình hoảng loạn, vợ anh khóc run, không cầm nổi điện thoại. Sau khi biết con bị bắt cóc, gia đình anh đã bí mật tới Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45B, Bộ Công an) trình báo.

Theo anh Q.M.H., Võ Thị Thanh Thúy được một công ty môi giới việc làm giới thiệu vào gia đình anh làm việc từ đầu tháng 8. Suốt thời gian làm việc trong nhà, Thúy tỏ ra là người ngoan hiền, cư xử với mọi người không có gì để chê trách.

Đại tá Nguyễn Tri Phương, phó cục trưởng C45B, cho biết những thông tin ban đầu từ hồ sơ xin việc của Thúy rất mơ hồ, khi xác minh tại Bạc Liêu - quê của Thúy thì công an địa phương cho biết Thúy bỏ đi từ năm 1995 tới nay không rõ tung tích.

Chiều và tối 10-9, các đối tượng tiếp tục điện thoại cho mẹ cháu bé, nhắc lại việc chuẩn bị vàng để chuộc con. C45B đã xác định được khu vực các đối tượng lẩn trốn là P.Phú Hữu (Q.9). Từ tối ngày 10 tới rạng sáng 11-9, hàng chục cán bộ được triển khai truy tìm ở tất cả các địa điểm khả nghi nhưng không có kết quả.

Cuối giờ sáng 11-9, tia hi vọng lóe lên khi phát hiện tại một điểm giữ trẻ tư nhân trên đường Phạm Văn Chiêu (Q.Gò Vấp) mới nhận giữ một đứa trẻ từ ngày 10-9. Ngay lập tức, ba cán bộ của phòng 4 (C45B) phối hợp cùng công an phường kiểm tra và xác định đúng là cháu H.. Bé đã được mẹ đón về một địa điểm bí mật chăm sóc.

Theo lời của chủ cơ sở giữ trẻ này, ngày 7-9 một người đàn ông tới hỏi cơ sở có nhận nuôi trẻ qua đêm không, sau đó xin số điện thoại rồi đi. Tiếp theo có người gọi tới báo ngày 10-9 sẽ gửi một đứa trẻ trong ba ngày để vợ chồng họ đi làm việc xa, mỗi ngày sẽ trả 100.000 đồng. Khoảng 9g ngày 10-9, Võ Thị ThanhThúy mang bé H. tới gửi nhưng không để lại địa chỉ liên lạc.

Bị bắt

Tối 11-9, Tâm điện thoại cho chị C. yêu cầu chị đi theo sự hướng dẫn của Tâm. Dưới sự bảo vệ của các trinh sát, chị C. làm theo toàn bộ sự chỉ dẫn của Tâm, đi xe máy khắp các tuyến đường. Cuối cùng Tâm điện thoại cho chị C. yêu cầu đi lên cầu Phú Mỹ, khi tới đường dẫn lên cầu, Tâm buộc chị C. tìm một địa điểm có vạch sơn sẵn, đứng đó đợi. Sau đó Tâm yêu cầu chị C. thả 50 lượng vàng từ trên xuống. Chị C. giao vàng giả và bị Tâm gọi điện thoại lại mắng chửi, đe dọa sẽ thủ tiêu cháu bé.

Sáng 13-9, Tâm liên lạc với chị C., yêu cầu nộp trước 25 lượng vàng, Tâm dọa: “Nếu giở trò đưa vàng giả thì đừng bao giờ nói tới chuyện con cái!”. Xác định được Tâm và Thúy đang có mặt tại Tiền Giang, một tổ công tác được cử đi Tiền Giang để truy bắt. Tuy nhiên tối 13-9, Tâm liên lạc với chị C., yêu cầu mang 25 lượng vàng tới một địa điểm tại Q.7.

Tổ công tác đang có mặt tại Tiền Giang phải quay về Q.7. Tâm liên tục điều chị C. đi khắp các ngả đường, cuối cùng yêu cầu chị C. bỏ vàng vào chiếc máy xúc trên một đoạn đường đang thi công ở P.Tân Phú.

21g ngày 13-9, Tâm và Thúy xuất hiện, vừa lấy vàng thì bị bắt giữ. Khi bị bắt, Thúy và Tâm đã kịp uống thuốc trừ sâu mang theo.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên