09/06/2012 07:23 GMT+7

Đề nghị thẩm định kỹ viện phí mới

L.ANH
L.ANH

TT - Trưởng ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội VN Phạm Lương Sơn vừa có văn bản gửi bảo hiểm xã hội các địa phương, Trung tâm giám định bảo hiểm y tế và thanh toán đa tuyến đề nghị thẩm định giá dịch vụ y tế mới theo hướng thẩm định toàn bộ các dịch vụ, không thẩm định xác suất hoặc thẩm định theo tỉ lệ.

Với nhóm dịch vụ đặc biệt, văn bản yêu cầu căn cứ tên cụ thể của phẫu thuật, thủ thuật theo chuyên khoa để thẩm định chi tiết cơ cấu giá, không thẩm định viện phí theo nhóm hoặc các dịch vụ khác nhau trong nhóm được áp dụng cùng định mức vật tư tiêu hao, thuốc, điện nước...

Quy định viện phí mới với 447 dịch vụ y tế dự kiến được áp dụng từ tháng 7 với mức tăng giá trung bình 2-10 lần so với hiện hành, hiện đang trong quá trình thẩm định và phê duyệt giá. Tuy nhiên thông tin từ Bảo hiểm xã hội VN cho biết có hiện tượng nhiều địa phương (kể cả địa phương bội chi quỹ bảo hiểm y tế) đề nghị áp dụng mức viện phí kịch trần, thậm chí vượt trần trong khung giá đã được Bộ Y tế và Bộ Tài chính ban hành, không phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân ở địa phương.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên