03/08/2012 07:59 GMT+7

Đề nghị kiểm điểm, rút kinh nghiệm UBND huyện

MINH LUẬN - KHAI NGUYÊN
MINH LUẬN - KHAI NGUYÊN

TT - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ “sang nhượng đất trái phép cho người Trung Quốc tại Bình Thuận”.

Người TQ mua cả trăm hecta đất Bình Thuận

Theo đó, qua kiểm tra, xác minh thực tế thì số diện tích đất có liên quan đến việc chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của cá nhân, các hộ dân với Công ty Nguyên Long Sơn (nhưng chưa có hiệu lực pháp lý) được xác định khoảng 60,8ha.

Công ty Nguyên Long Sơn do ông Zhong Heng Shan làm đại diện, có mong muốn đầu tư tại Bình Thuận để triển khai dự án chế biến, bảo quản rau quả và trồng thanh long, chưa có dấu hiệu lừa đảo.

Tuy nhiên, quá trình xúc tiến đầu tư, công ty đã thực hiện không đúng quy định pháp luật về trình tự thủ tục đầu tư. Công ty nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ các hộ dân thông qua ông Phạm Phú Thạnh chỉ bằng giấy viết tay nên việc nhận chuyển nhượng chưa có hiệu lực pháp luật.

Đến nay, ông Phạm Phú Thạnh và ông Zhong Heng Shan đã thống nhất thanh lý hợp đồng, các bên tự giải quyết các vấn đề liên quan, hoàn trả tiền và đất cho nhau.

Cũng theo báo cáo này, việc chuyển mục đích sử dụng đất từ đất lúa một vụ qua đất sản xuất kinh doanh của ông Phạm Phú Thạnh cho thấy: UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho chuyển mục đích sử dụng đất là đúng thẩm quyền nhưng chưa chặt chẽ về mặt thủ tục.

Từ đó, chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc kiểm điểm để rút kinh nghiệm, tránh lặp lại sai sót tương tự. Tỉnh cũng yêu cầu ông Thạnh phải ngừng tác động vào diện tích đất này với mục đích phi nông nghiệp cho đến khi có ý kiến cho phép của Thủ tướng Chính phủ.

MINH LUẬN - KHAI NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên