12/11/2014 08:12 GMT+7

​Đề nghị không xây trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 11-11, ông Phạm Văn Đức, tổ trưởng tổ dân phố số 1 phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đã đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cân nhắc không xây trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm.

“Trước đây chủ tịch TP đã nói động đến một viên gạch ở khu hồ Gươm cũng phải tính. Vì vậy, việc xây dựng trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm ở số 2 phố Lê Thái Tổ nên dừng lại và không nên xây dựng công trình tại đây vì lý do ảnh hưởng tới không gian quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục” - ông Đức nói.

Trao đổi với cử tri trước kỳ họp HĐND TP, ông Dương Đức Tuấn - chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - cho biết cách đây năm năm cũng đã đặt ra ý kiến có nên xây trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm tại đây hay làm vườn hoa.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng cho rằng đây là khu đất quá nhỏ nên không thể làm vườn hoa hay công viên được. Tuy nhiên, ông Thảo khẳng định việc xây dựng trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm cần phải tạo được sự đồng thuận.

“Quận Hoàn Kiếm phải lấy ý kiến cộng đồng. Việc đầu tư xây dựng ở đây ngoài chuyện phải cân nhắc về cảnh quan còn phải tạo được sự đồng thuận trong dân. Và nhất quyết phải làm vì mục đích chung, không vì mục đích của cá nhân nào” - ông Thảo nhấn mạnh.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên