28/09/2015 08:05 GMT+7

Đề nghị khởi tố vụ án ngư dân bị phía Thái Lan bắn chết

KHOA NAM
KHOA NAM

TT - Vợ của ngư dân Ngô Văn Sinh, người bị Cảnh sát biển Thái Lan bắn chết và ngư dân bị bắn gãy đùi Nguyễn Hùng Cường đã ký đơn gửi tới nhiều cơ quan chức năng.

Tàu cá Kiên Giang bị tàu vũ trang Thái Lan tấn công hôm 11-9 khiến ngư dân Ngô Văn Sinh thiệt mạng - Ảnh: Khoa Nam
Tàu cá Kiên Giang bị tàu vũ trang Thái Lan tấn công hôm 11-9 khiến ngư dân Ngô Văn Sinh thiệt mạng - Ảnh: Khoa Nam

Liên quan đến vụ việc tàu Thai Police 528 của cảnh sát biển Thái Lan nổ súng tấn công sáu tàu đánh cá của ngư dân Kiên Giang khiến một người chết, hai người bị thương, ngày 27-9 luật sư Hà Hải - văn phòng luật sư Hà Hải và cộng sự (TP.HCM) - cho biết đã hướng dẫn chị Nguyễn Thị Kim Phương (vợ của ngư dân bị bắn chết Ngô Văn Sinh) và ngư dân bị bắn gãy đùi Nguyễn Hùng Cường làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án.

Theo luật sư Hà Hải, cả chị Nguyễn Thị Kim Phương và ngư dân Nguyễn Hùng Cường đều đồng ý ký đơn gửi tới các cơ quan chức năng.

Đơn của ngư dân được gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Hội Nghề cá Việt Nam, Hội Nghề cá tỉnh Kiên Giang, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang... với mong muốn những nơi này sớm chỉ đạo và khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ việc.

Nội dung đơn nêu lại sự việc tàu Thai Police 528 khống chế bắt giữ một thuyền trưởng, đồng thời nổ súng bắn thẳng vào các tàu cá của ngư dân Kiên Giang vào chiều 11-9 trên vùng biển hiện đang được cho là chồng lấn giữa ba nước Thái Lan - Việt Nam - Malaysia.

Đồng thời, các đương sự cũng trình bày nguyện vọng mong muốn các cơ quan chức năng của Việt Nam có biện pháp sớm xác định tọa độ tàu Thai Police 528 nổ súng tấn công ba cặp tàu đánh cá. Việc này là hết sức quan trọng để có thể đòi lại công bằng cho các nạn nhân.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên