30/05/2013 09:36 GMT+7

Đề nghị hủy tour du lịch trong khu bảo tồn thiên nhiên

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TT - Ngày 29-5, ông Trần Đình Quỳnh, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Đà Nẵng, cho biết vừa có văn bản đề nghị UBND TP Đà Nẵng chấm dứt hoạt động bắn súng sơn được tổ chức tại khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Trước đó, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Đà Nẵng đã khảo sát, trình UBND TP Đà Nẵng cho phép Công ty Huy Khánh và Công ty MDQ đưa vào khai thác tour du lịch bắn súng sơn tại khu vực rừng tự nhiên thuộc tiểu khu 63 của khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Đây là khu đất lâm nghiệp được giao khoán cho ông Phạm Hùng Mạnh (trú P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) làm vườn, trồng rừng với tổng diện tích 33ha.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đất, ông Mạnh đã tự ý xây dựng nhà, đường nội bộ, hồ nước để kinh doanh dịch vụ du lịch vi phạm hợp đồng khoán. Theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng gửi Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, hoạt động bắn súng sơn diễn ra tại khoảnh rừng tự nhiên, là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã, đang có nguy cơ tuyệt chủng, trong đó có loài voọc chà vá chân nâu và cu li.

Ngoài ra, dịch vụ bắn súng sơn còn sử dụng các phương tiện gây ồn, ô nhiễm môi trường, mang hóa chất độc hại gây tác động tiêu cực lên hệ sinh thái và vi phạm nghiêm trọng Luật bảo vệ và phát triển rừng.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên