30/09/2016 08:19 GMT+7

Đề nghị điều tra, xét xử lại vụ bị tăng án nặng

HOÀNG ĐIỆP - TUYẾT MAI
HOÀNG ĐIỆP - TUYẾT MAI

TTO - Ngày 29-9, VKSND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đề nghị hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm do TAND Q.Tân Bình và TAND TP xét xử Mai Thị Ngọc Vân tội cố ý gây thương tích.

Mai Thị Ngọc Vân (36 tuổi, ngụ P.2, Q.Tân Bình) là người đã tố cáo thư ký TAND TP.HCM gợi ý và nhận tiền chạy án để xử phúc thẩm vụ án của Vân.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin: Tăng án tù bị cáo đưa tiền "chạy án" cho chồng thư ký tòa, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 1-6-2016 đối với hành vi của Mai Khải Hoàn đồng thời tăng nặng hình phạt với bị cáo Vân từ 9 tháng lên 4 năm tù.

Sau khi án có hiệu lực pháp luật, Mai Thị Thu Vân làm đơn và VKSND TP báo cáo đề nghị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm để hủy bản án hình sự phúc thẩm nêu trên.

Trong quyết định kháng nghị, VKSND cấp cao tại TP.HCM cho rằng việc áp dụng pháp luật tố tụng hình sự về khởi tố vụ án của Tòa án cấp phúc thẩm không đúng quy định; Bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân quận Tân Bình và bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân TP xét xử bị cáo Mai Thị Ngọc Vân đã có kết luận không phù hợp với những tình tiết, chứng cứ khách quan của vụ án, có sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật hình sự và dân sự dẫn đến sai lầm nghiêm trọng trong việc giải quyết vụ án, xử phạt mức án 4 năm tù là chưa đánh giá đầy đủ tính chất, mức độ hành vi phạm tội và đặc điểm nhân thân của bị cáo, đồng thời buộc bồi thường dân sự không có căn cứ pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo.

Theo đó, VKSND cấp cao tại TP đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại TP xét xử giám đốc thẩm theo hướng hủy hai bản án nêu trên và hủy quyết định khởi tố vụ án hình sự số 02/QĐ-TA ngày 10-8-2016 của Hội đồng xét xử phúc thẩm để điều tra, xét xử lại theo đúng quy định của pháp luật.

HOÀNG ĐIỆP - TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên