05/07/2013 17:36 GMT+7

Đề nghị di dời trạm thu phí "phí chồng phí"

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Chiều 5-7, phát biểu tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội khóa XIV, đại biểu Nguyễn Quốc Hùng (Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, sở này vừa báo cáo thành phố đề nghị Bộ GTVT di dời trạm thu phí Vĩnh Thanh trên tuyến cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài.

2yFWbnYU.jpgPhóng to
Trạm thu phí trên đường cao tốc Bắc Thăng Long- Nội Bài - Ảnh: Tuấn Phùng

Hà Nội đề nghị bỏ hai trạm thu phí

"Đây là trạm thu phí khiến người dân đang phải chịu cảnh "phí chồng phí" khi đã đóng phí bảo trì đường bộ nhưng vẫn phải nộp phí khi qua trạm thu phí này", ông Hùng nói.

Cụ thể, ông Hùng cho rằng, tại trạm thu phí Vĩnh Thanh trên tuyến cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài, theo số liệu thống kê của Viện Chiến lược GTVT (Bộ GTVT), mỗi ngày có từ 33-36.000 lượt xe lưu thông qua, trong đó 1/3 là xe tải, container và xe trên 16 chỗ, ước tính thu về từ 400-500 triệu đồng/ngày. Trong khi đó hợp đồng duy trì trạm này giữa doanh nghiệp Vietranstimex 8 và Tổng cục đường bộ Việt Nam kéo dài tới 16 năm 8 tháng, bắt từ đầu 2011. Ông Hùng cũng cho biết, tổng đầu tư của tuyến này chỉ khoảng khoảng 500 tỷ đồng.

"Sở đã báo cáo thành phố và thành phố kiến nghị bộ GTVT có phương án di dời trạm này, vì để lâu ngày nào thì thiệt cho người dân ngày ấy", ông Hùng nói.

Phát biểu kết luận ngày làm việc thứ 4 kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh cho biết, trong hai phiên làm việc ngày 5-7, đã có tới 23 câu hỏi chất vấn của đại biểu gửi tới UBND TP và các sở ngành liên quan, chất lượng các câu chất vấn cao, thẳng thắn. Bà Thanh đề nghị các đại biểu thành phố khi trả lời chất vấn cần nêu rõ thời gian giải quyết các vấn đề đại biểu hội đồng nêu để tới kỳ họp sau trả lời thỏa đáng thắc mắc của các đại biểu và cử tri.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên