25/01/2013 06:45 GMT+7

Hà Nội đề nghị bỏ hai trạm thu phí

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ông Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết TP đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét bỏ trạm thu phí Thăng Long - Nội Bài và trạm thu phí Vĩnh Thanh.

TTTnDQhw.jpgPhóng to
Trạm thu phí Thăng Long - Nội Bài - Ảnh: Tuấn Phùng

Ông Thảo cho rằng: “Chỉ ra khỏi sân bay Nội Bài đã có hai lần soát vé thì không hay ho gì. Đây là tuyến giao thông huyết mạch, nơi có nhiều đoàn khách quốc tế đến với thủ đô, nếu để những trạm thu phí này nhiều khi còn gây ùn tắc, đồng thời không phù hợp với thực tiễn”.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng những trạm thu phí nói trên nhằm thu phí cho nguồn vốn làm đường tránh qua TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), nên không thể để người dân của huyện Đông Anh (Hà Nội) phải gánh lưng trả nợ cho con đường đó qua trạm thu phí.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, Bộ Giao thông vận tải sẽ có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất các hướng xử lý với các trạm thu phí mà TP Hà Nội đề xuất bỏ. Ông Trường cho biết nếu thu hồi hai trạm thu phí nói trên, Nhà nước phải mua lại trạm thu phí rồi sau đó trả dần bằng phí đường bộ vì nhà đầu tư đã bỏ tiền đầu tư vào hạ tầng trước đó.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên