01/12/2014 09:47 GMT+7

​Đề nghị cung cấp danh tính cá nhân được thuê đất

NHẤT NGUYÊN
NHẤT NGUYÊN

TT - Ngày 30-11, nguồn tin từ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước cho hay cơ quan này vừa có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên - môi trường rà soát, cung cấp số liệu cho thuê đất lâm nghiệp.

Văn bản phải thể hiện rõ diện tích cho thuê, thời điểm cho thuê theo đơn vị chủ rừng, chủ dự án và tổ chức, cá nhân đã được cho thuê đất để báo cáo UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo.

Cũng theo nội dung văn bản, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề nghị Sở Tài nguyên - môi trường cung cấp số lượng, diện tích đất lâm nghiệp trước đây giao khoán cho các tổ chức, cá nhân nhưng hiện đã được UBND các cấp cho thuê và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Số lượng, diện tích đất lâm nghiệp được UBND các cấp cho thuê và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân để thực hiện các dự án khác không phải là lâm nghiệp (như khai thác khoáng sản, chăn nuôi, du lịch, chợ, bệnh viện...); thực hiện dự án trồng cao su trên đất lâm nghiệp, sử dụng vào các mục đích khác ngoài các nội dung nói trên.

Trong loạt bài “Ban phát đất rừng cho quan chức” (Tuổi Trẻ ngày 29-10) đã chỉ rõ: trong khi rất nhiều người dân thiếu đất sản xuất thì một số cán bộ, vợ, con... giám đốc các sở, ngành của tỉnh Bình Phước lại được “ban phát” hàng chục hecta đất rừng để trồng cao su. 

Liên quan vấn đề này, vừa qua Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải về báo cáo giải trình của UBND tỉnh Bình Phước xung quanh loạt bài “Ban phát đất rừng cho quan chức”.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài nguyên - môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất. Từ đó đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

NHẤT NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên