18/07/2017 20:09 GMT+7

Đề nghị chứng minh y sĩ liên quan việc trẻ mắc sùi mào gà

CHÍ TUỆ - DƯƠNG LIỄU - LAN ANH - QUỲNH LIÊN
CHÍ TUỆ - DƯƠNG LIỄU - LAN ANH - QUỲNH LIÊN

TTO - Chiều 18-7, Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã có cuộc làm việc với bà Hoàng Thị Hiền, y sĩ tại Trạm Y tế xã Mễ Sở (huyện Văn Giang), đang làm việc tăng cường ở Trung tâm Y tế huyện, liên quan việc hàng chục trẻ mắc sùi mào gà.

Theo ông Lều Văn Quân, chánh Thanh tra Sở Y tế, bà Hiền cho rằng bà mới làm việc tại nhà, không phải là trên 10 năm như những người hàng xóm nói.

Theo ông Quân, bà Hiền là y sĩ, chỉ được tiêm, thay băng và một số dịch vụ khác, không được nong, lộn bao quy đầu.

“Việc hành nghề không phép, khung phạt hành chính là 50 - 70 triệu đồng, hành nghề quá phạm vi cho phép khung phạt cũng hàng chục triệu, bán thuốc không phép cũng bị phạt nặng”- ông Quân cho biết.

Ông Quân cũng cho biết Sở Y tế Hưng Yên đang đề nghị Bệnh viện Da liễu T.Ư hỗ trợ về chuyên môn, chứng minh mối liên quan giữa hàng chục trẻ em bị sùi mào gà và dịch vụ nong, điều trị chít hẹp bao quy đầu tại cơ sở của bà Hiền, nhằm báo cáo Bộ Y tế.

Trước đó, người dân sống gần nhà y sĩ Hiền cho biết bà đã hành nghề tại nhà khoảng chục năm nay. Khoảng 2 - 3 năm trở lại đây thì người dân ở khắp nơi đưa các cháu đến chữa trị. Bà Hiền hành nghề tại nhà vào đầu giờ sáng và buổi chiều, chủ yếu điều trị cho trẻ em.

Mấy hôm trước phòng khám vẫn hoạt động bình thường và đông khách. Chỉ 2 - 3 hôm nay, khi thông tin được lan truyền trên mạng thì nhà bà Hiền mới đóng cửa.

Y sĩ Hiền phủ nhận liên quan việc trẻ mắc sùi mào gà

Trao đổi với báo chí ngày 18-7, bà Hiền cho biết không nhớ đã làm thủ thuật điều trị hẹp bao quy đầu cho bao nhiêu trẻ do không ghi sổ sách, chi phí tiền thuốc, tiền công mỗi lần khoảng 300 - 500 ngàn đồng và có ai nhờ thì bà làm, không biết bệnh các cháu từ đâu đến.

“Trong quá trình làm, tôi đều đeo găng tay. Dùng xong cho một bé là bỏ luôn. Các bé đến điều trị 1-2 lần đều khỏi và về nhà. Phát sinh bệnh gì thì thật sự tôi không biết”, bà Hiền nói.

Các gia đình từng có con điều trị tại phòng khám của bà Hiền cho biết đang rất lo trẻ có biến chứng do chứng bệnh sùi mào gà.

Bà Phạm Thị Như, bà nội của một bé từng điều trị, cho biết bà Hiền dùng một chiếc panh điều trị cho ba trẻ và khi về nhà bà thấy cháu có rớm máu ở vùng bao quy đầu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều nay, một chuyên gia về pháp chế y tế, cho hay các gia đình có thể yêu cầu bồi thường, trường hợp không thỏa thuận được về mức bồi thường có thể kiện ra tòa.

Chuyên gia này cũng đề nghị xem xét trách nhiệm cơ quan chức năng ở Khoái Châu do để phòng khám không phép hoạt động trong thời gian dài.

Theo ông Quân, cuối năm 2016, Phòng Y tế Khoái Châu có đi kiểm tra và yêu cầu dừng hoạt động phòng khám của bà Hiền. Tuy nhiên, việc xử lý như vậy là chưa triệt để.

10 gia đình bệnh nhi khiếu nại

Cũng trong ngày 18-7, 10 gia đình bệnh nhi trong số 40 gia đình có con mắc sùi mào gà từ ngày 1-5 đến nay đã có đơn khiếu nại gửi Sở Y tế Hưng Yên.

Ông Đỗ Đình Hiếu, một phụ huynh trong số này, băn khoăn việc hàng chục bé từ 5, 6 tháng đến 1 tuổi mắc sùi mào gà trước đó chỉ đi khám tại phòng khám của bà Hiền, sau đó mới có biểu hiện bệnh. Gia đình thì không có ai mắc, cháu cũng không tiếp xúc với người lạ. Cả tháng nay gia đình lo lắng, không đi làm ăn được gì.

CHÍ TUỆ - DƯƠNG LIỄU - LAN ANH - QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên