18/09/2015 09:08 GMT+7

Đề nghị cấm phá thai trên 12 tuần tuổi

L.ANH
L.ANH

TT - Cấm phá thai trên 12 tuần tuổi trừ lý do đặc biệt là một trong những vấn đề được đề nghị đưa vào dự thảo Luật dân số, đang được xây dựng tới dự thảo lần thứ 3.

* Nhà có con gái, cha mẹ được hỗ trợ phụng dưỡng tuổi già

Tại cuộc đối thoại chính sách về phát triển dân số bền vững do T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN và Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc tổ chức ngày 17-9, ông Nguyễn Đình Bách, phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình, cho biết trong dự thảo Luật dân số, có một số phương án đặt ra nhằm đảm bảo an toàn với dịch vụ nạo phá thai.

Cụ thể, một trong hai phương án đề xuất là cấm phá thai trên 12 tuần tuổi ngoại trừ trường hợp mang thai gây nguy hiểm cho sức khỏe thai phụ, thai nhi, có thai do bị hiếp dâm, loạn luân, người chưa thành niên, chưa kết hôn, có bằng chứng về dị tật thai nhi.

Về số con trong mỗi gia đình, ông Bách cho biết dự thảo cũng đặt ra hai phương án, đều khuyến khích mỗi gia đình sinh đủ hai con, nhưng phương án hai để mở “các trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định” có thể sinh trên hai con.

Đồng thời đề xuất phương án gia đình chỉ có 1 - 2 con gái mà cha mẹ không có bảo hiểm xã hội sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ phụng dưỡng khi về già.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên