21/01/2015 18:55 GMT+7

Đề nghị nêu tên doanh nghiệp không giảm cước vận tải

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là một trong các biện pháp mà Bộ Tài chính đề xuất xử lý các doanh nghiệp không giảm giá cước vận tải theo giá xăng dầu.

Ngày 21-1, Bộ Tài chính tiếp tục công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải và UBND các địa phương yêu cầu doanh nghiệp vận tải tính toán lại giá thành để khẩn trương giảm cước theo xu hướng giảm giá xăng dầu.

Trong công văn gửi lần thứ ba này, Bộ Tài chính nhấn mạnh vẫn có một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải chưa kê khai giảm giá cước theo xu hướng giảm giá xăng dầu.

Đến nay, giá xăng, dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu thêm 2 đợt vào ngày 6-1 và 21-1, cơ quan quản lý và địa phương cần đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục kê khai và giảm giá cước vận tải cho phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Cụ thể, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tính toán lại giá thành, kê khai giá cước vận tải mà doanh nghiệp gửi tới.

Trường hợp quá thời hạn quy định mà các đơn vị này không thực hiện kê khai giảm cước theo xu hướng giảm giá nhiên liệu, các cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng có đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính và cơ quan Thuế tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kê khai giá cước vận tải trên địa bàn.

Cần công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các đơn vị kinh doanh vận tải không giảm giá cước tương xứng với biến động của giá xăng, dầu.

Trường hợp các đơn vị cố tình kê khai giảm giá chưa phù hợp, tùy theo tình hình, có thể tiến hành kiểm tra yếu tố hình thành giá của các đơn vị và xử lý phạt nghiêm. 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên