21/07/2016 15:14 GMT+7

Để lâm tặc phá rừng, hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

V.MINH - T.NGUYÊN
V.MINH - T.NGUYÊN

TTO - Ông Nguyễn Thanh Thủy, giám đốc Lâm trường Đăk Ba, bị cách chức vì có khuyết điểm trong việc phân công trực trạm, chưa có biện pháp hiệu quả trong công tác quản lý bảo vệ rừng...

Ngày 21-7, ông Nguyễn Thanh Hải - giám đốc Công ty Lâm nghiệp huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum - cho biết đơn vị đã kỷ luật cách chức ông Nguyễn Thanh Thủy, giám đốc Lâm trường Đăk Ba, vì có khuyết điểm trong việc phân công trực trạm, chưa có biện pháp hiệu quả trong công tác quản lý bảo vệ rừng, để cán bộ thuộc quyền quản lý không bám vị trí, nhiệm vụ được giao, dẫn tới việc khai thác, vận chuyển gỗ trái phép. 

Riêng ông A Tim, tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng xã Đăk Roong, huyện Đăk Glei, bị kỷ luật bằng hình thức kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng, khiển trách ông Vũ Văn Hợp và Đinh Văn Đức, nhân viên quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 107, 120.

Ông Nguyễn Thanh Hải tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ông Hải cho rằng không có chuyện lâm tặc muốn làm gỗ phải làm luật cho một số cán bộ của Công ty Lâm nghiệp Đăk Glei và qua xác minh không thấy có hành vi này.

Trước phản ánh của các cơ quan báo chí về tình trạng khai thác, phá rừng trái phép diễn ra ngang nhiên giữa ban ngày tại Lâm trường Đăk Ba và xã Đăk Roong, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu tỉnh Kon Tum điều tra làm rõ và báo cáo Thủ tướng.

UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức kiểm tra, phát hiện có 6 cây gỗ bị chặt với khối lượng hơn 7,8 m3.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ 5 xe máy độ của 5 đối tượng thường trú tại huyện Đăk Glei, chuyên dùng để vận chuyển gỗ và 0,2 m3 gỗ.

Hiện các đối tượng đã bị xử phạt hành chính.

V.MINH - T.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên