10/01/2015 08:34 GMT+7

​Để được nghe dân nói

BÚT BI
BÚT BI

TT - Vậy là dự án “ngọn hải đăng” ở Đà Nẵng đã dừng, tiếng nói người dân đã được lắng nghe. Vụ tòa nhà Bưu điện TP.HCM sơn phết với màu sơn mà có người nói là như mặc cái áo mới quá diêm dúa, cũng đã được tiếp thu với lời hứa sẽ khắc phục. Thêm thí dụ về việc lắng nghe dân.

- Đó là những tín hiệu vui. Thật ra ngồi điểm lại cũng thấy khá nhiều vụ việc khác lời dân đã được lắng nghe rất nhanh và nghiêm túc xử lý. Mong là những chuyện vui như thế sẽ thêm nhiều trong năm mới.

- Ông anh thiệt lạc quan. Đúng là có nhiều vụ việc lời dân góp đã được lắng nghe, nhưng cũng còn nhiều vụ việc khác ở chỗ này, chỗ khác tiếng dân nói chưa được coi trọng, có khi nghe chỉ để... nghe, còn thấu hiểu và thực tâm tiếp thu thì... hãy đợi đấy. Chuyện lắng nghe dân vẫn là việc phải bàn đến dài dài... Không chỉ là mong muốn thực lòng, mà còn tính đến những phương thức, kỹ thuật làm thế nào để nghe thiệt nhanh, thiệt nhiều những tiếng dân khắp nơi về đủ mọi chuyện. Không dễ đâu nghe!

- Đó là ông bạn mới nói chuyện lắng nghe dân. Còn việc làm thế nào để dân chịu nói, dân sẵn sàng dốc hết gan ruột để nói, tui cho là còn quan trọng hơn mấy lần. Bà con mà không thèm nói thì có muốn nghe cũng chẳng có gì để nghe. Và để bà con nói, góp cho những lời tâm huyết thẳng thắn thì điều cốt tử chính là niềm tin! 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên