07/10/2011 07:31 GMT+7

Để du khách yên lòng đến Vũng Tàu

VÕ NGUYÊN HỒNG
VÕ NGUYÊN HỒNG

TT - Rất nhiều bạn đọc đã hoan nghênh sự quyết liệt của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tình trạng “chặt chém” ở Vũng Tàu. Bạn đọc mong muốn sự quyết liệt phải đi đến tận cùng, không để tình trạng “chặt chém” tái diễn.

MGNMMGzh.jpgPhóng to

Quán ăn Hoa Ban Đỏ, một trong bảy quán ăn nằm trong danh sách “đen” của TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Vũng Tàu bàn dẹp nạn “chặt chém” du kháchVũng Tàu công khai tên, địa chỉ quán ăn “chặt chém”

Tại sao phải nhiều lần?

Bà Trương Thị Hường, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, khẳng định: “Quán ăn nào vi phạm nhiều lần sẽ chuyển hồ sơ để cơ quan pháp luật xem xét truy tố”. Tại sao phải nhiều lần? Chỉ cần một lần cũng nên truy tố rồi.

Nếu họ lại đổi tên?

Nếu Hiệp Ký 1 và Phượng Vĩ (quán Tùng Ngọc Thủy trước đây) lại đổi sang tên khác và còn tiếp tục kinh doanh vô đạo đức, “chặt chém” khách thì trách nhiệm thuộc về ai? Cơ quan chức năng TP Vũng Tàu cần làm mạnh tay, triệt để. Công bố kết quả xử lý cho tất cả mọi người biết.

LUKq3aQP.jpgPhóng to
Đường Hoàng Hoa Thám, đoạn bắt đầu đi vào các quán ăn “chặt chém” - Ảnh: Đông Hà

Phải duy trì

Chỉ có những biện pháp phạt nặng và duy trì liên tục thế này mới được. Không thì chẳng ai muốn đến Vũng Tàu nữa. Gia đình tôi từ lâu đã không chọn Vũng Tàu làm nơi nghỉ mát mà đi xa hơn như Phan Thiết - Mũi Né, thậm chí Nha Trang. Biển Nha Trang đẹp hơn biển Vũng Tàu nhiều và nạn “chặt chém” rất ít.

Mạnh tay hơn nữa

Tôi đi Vũng Tàu về, ấn tượng còn đọng lại trong tôi không phải là cảnh đẹp mà là vấn nạn “chặt chém”. Họ thản nhiên móc tiền của khách từ quán ăn, nhà hàng đến các điểm bán nhỏ. Ngược lại với Vũng Tàu là Đà Nẵng, biển sạch, người dân ân cần và đặc biệt là ít bị “chặt chém” như Vũng Tàu. Nguyên nhân do chính quyền ở Vũng Tàu chưa mạnh tay về vấn đề này

Cần tẩy chay các quán này

Không hiểu sao những người buôn bán “chặt chém” này lại có suy nghĩ đơn giản, thiển cận như vậy. Nên nhớ rõ ngày ngày họ sống được là nhờ khách du lịch, buôn bán gian xảo như thế ai còn dám ghé ăn lần nữa. Còn khách du lịch thì sợ chẳng thăm Vũng Tàu lần thứ hai... Tôi nghĩ tất cả chúng ta cần thông tin rộng rãi cho bạn bè, bà con, thậm chí cả những người có ý định du lịch Vũng Tàu cần tránh xa các hàng quán này, cần tẩy chay mạnh mẽ để các chủ quán này hết đất sống...

Còn nhiều dịch vụ khác cần bàn tay chính quyền

Chính quyền TP Vũng Tàu chứng tỏ rằng đã mạnh tay hơn với những hàng quán “lừa đảo” như danh sách trên. Điều đó sẽ tích cực hơn cho sự phát triển dịch vụ của TP này. Nhưng ngoài hàng quán ra, còn nhiều dịch vụ khác cũng nổi tiếng “chặt chém” như khách sạn, phòng nghỉ mini, dịch vụ buôn bán cho thuê ngoài bãi biển chưa thấy đề cập và xử lý. Cũng cần phải nói thêm là xử lý phải tới nơi tới chốn, đừng giám sát xử lý một thời gian rồi sau đó đâu vẫn hoàn đấy cũng bằng không. Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến tình trạng vệ sinh môi trường biển, chống đua xe tại Vũng Tàu.

VÕ NGUYÊN HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên