04/10/2011 22:54 GMT+7

Vũng Tàu bàn dẹp nạn "chặt chém" du khách

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 4-10, UBND TP Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng và các phường thường xảy ra “chặt chém” du khách để bàn về các biện pháp ngăn chặn vấn nạn này.

Theo thống kê của UBND TP Vũng Tàu, hiện ở các con đường: Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh, Võ Thị Sáu, có khoảng 21 quán kinh doanh ăn uống nhưng đã có tới 7 quán nằm trong danh sách “đen” (chủ yếu thuộc phường 2 và phường Thắng Tam).

Tại cuộc họp, đại diện UBND P.2, TP Vũng Tàu cho rằng, để dẹp vấn nạn trên, cần tìm xử lý từ gốc, trong đó, phải xử lý các tài xế taxi, xe ôm đã “giới thiệu” và đưa du khách đến quán ăn “chém” để được hưởng hoa hồng. Có quán sẵn sàng trả hoa hồng cho tài xế 20-30%.

Thượng tá Đoàn Minh Quyết, phó trưởng Công an TP Vũng Tàu đề xuất cần thành lập bộ phận hướng dẫn du lịch đặt tại Bãi Sau để hướng dẫn du khách khi đến Vũng Tàu.

Kết thúc cuộc họp, bà Trương Thị Hường, phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu khẳng định thành phố sẽ làm quyết liệt để dẹp những hành vi kinh doanh làm ảnh hưởng đến du lịch của Vũng Tàu.

Bà yêu cầu các phòng chức năng tiến hành dựng pano có ghi điện thoại đường dây nóng tại những “điểm đen”. Đồng thời mời các hộ kinh doanh lên để nhắc nhở, buộc làm bản cam kết, nhất là những quán đã từng có hành vi lấy giá cao. Bên cạnh đó sẽ thành lập chi hội du lịch và đội kiểm tra liên ngành về du lịch.

Trước đó, vào sáng 04-10, Sở Công thương tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan để bàn về vấn đề trên.

Bà Trần Thị Hường - giám đốc Sở Công thương khẳng định: “Sẽ công khai danh sách các quán ăn chặt chém trên các phương tiện thông tin đại chúng và kiên quyết xử lý hành chính những quán ăn trong danh sách đen”.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên