02/06/2014 08:00 GMT+7

Để con yêu vững bước vào lớp 1

P.K.D.
P.K.D.

“Mẹ tin rằng việc quan trọng trước hết là cần phải chuẩn bị thật tốt cho con về tâm lý, thể chất và kỹ năng để con không bị bỡ ngỡ ở bậc học mới. Và không chỉ bố mẹ mà môi trường học mới, thầy cô giáo cũng sẽ đồng hành và giúp con vượt qua giai đoạn đầu đời nhiều thử thách, vững bước vào lớp 1”.

9J7MLsRf.jpg
Buổi hoạt động ngoại khóa của con và các bạn Trường Quốc tế Việt Úc

Khi con kết thúc bậc học ở mầm non và bắt đầu giai đoạn chuẩn bị vào lớp 1 cũng là lúc mẹ thật sự băn khoăn, trăn trở. Mẹ biết con trai mẹ là một đứa trẻ hiếu động, sẽ khó mà chịu ngồi yên để chăm chú học trong thời gian đầu. Rồi ở lớp học mới, con sẽ gặp nhiều bạn bè mới và tập làm quen với các bạn. Rất nhiều câu hỏi mà mẹ cứ trăn trở, âu lo…

Chính vì vậy, mẹ cùng bố đã thống nhất tìm một môi trường giáo dưỡng tốt nhất để chuẩn bị tâm lý và kỹ năng cho con thích nghi với bậc tiểu học một cách suôn sẻ, xem đó là ưu tiên hàng đầu của bố mẹ.

Hạnh phúc khi con yêu thích đi học, phát triển từng ngày

Sau một thời gian tìm hiểu, tham khảo ý kiến của nhiều người quen, tham dự hội thảo của các trường, bố mẹ quyết định cho con theo học chương trình song ngữ quốc tế tại hệ thống Trường dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS). Bản thân mẹ luôn muốn con được hưởng nền giáo dục quốc tế chuẩn tại Việt Nam để giúp con được trang bị nền tảng tri thức ngang hàng với bạn bè và cả kỹ năng sống thực tế để thích nghi tốt với các bậc học mới sau này.

Có thể nói mẹ rất ấn tượng về ngôi trường khi lần đầu tiên đưa con đến lớp. Nhìn con không khóc dù khá căng thẳng, rồi xòe đôi bàn tay nhỏ nắm chặt tay cô giáo đi vào lớp, tự nhiên mẹ cảm thấy an tâm vô cùng. Mẹ hiểu từ đây con của bố mẹ sẽ vượt qua được giai đoạn đầu đời nhiều thử thách này nhờ sự chuyên nghiệp và tâm huyết của các thầy cô giáo ở môi trường mới.

Mẹ rất hạnh phúc khi con yêu thích đi học từng ngày, không còn bỡ ngỡ như những ngày đầu tiên. Nhìn con tíu tít, ánh mắt đầy tự hào khoe kết quả học tập mỗi khi đi học về, thức dậy sớm để chuẩn bị đi học hay luôn miệng kể những câu chuyện ở lớp, ở trường thì mẹ biết con đã tìm thấy được niềm vui, sự hào hứng trong học tập. Đó cũng là điều mà bố mẹ mong muốn nhất.

Không những vậy, con còn được tham gia các câu lạc bộ thể thao, âm nhạc, hội họa, các chương trình dã ngoại để phát triển năng khiếu, thể chất và các kỹ năng sống, hiểu thêm về thực tế, tự tin, năng động hơn. Nghe con háo hức kể về chuyến dã ngoại trong thành phố tuần trước với các bạn, tham quan các địa danh nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành phố, mẹ tin con đã có được những góc nhìn mới về cuộc sống và hiểu thêm về thành phố thân yêu.

Và bố mẹ cảm thấy thật sự an tâm khi con không những vượt qua giai đoạn đầu đời, vững bước vào cấp học cao hơn mà còn biết sống có mục tiêu, biết tự lập, chủ động hơn nhờ môi trường giáo dưỡng tại hệ thống Trường dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS).

Từ năm 2013-2014, hệ thống Trường dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) đã tiên phong đưa vào giảng dạy “Chương trình giáo dục quốc tế Cambridge” song song với “Chương trình văn hóa quốc gia”. Với cơ sở vật chất chuẩn mực, đội ngũ giáo viên chuyên môn cao và môi trường đào tạo “lấy học sinh là trung tâm”, học sinh được chuẩn bị hành trang hoàn thiện kiến thức, kỹ năng và nhân cách sống để tự tin hòa nhập vào nền giáo dục thế giới trong tương lai.
P.K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên