24/09/2016 23:17 GMT+7

​Đè bẹp Sporting Gijon, Barca tạm chiếm ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 24-9, ở vòng 6 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona dễ dàng đá bại chủ nhà Sporting Gijon 5-0 trên sân El Molinon và tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 13 điểm.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới Sporting Gijon. Ảnh: Reuters

Trận này, Barcelona vắng Lionel Messi do chấn thương. Chưa hết, do phải dưỡng quân cho loạt trận Champions League vào giữa tuần sau nên HLV Luis Enrique cũng đã cất nhiều trụ cột như: Andres Iniesta, Ivan Rakitic, Jordi Alba… trên băng ghế dự bị.

Không có đội hình mạnh nhất, Barcelona thi đấu chệch choạc và gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Sporting Gijon.

Phải đến phút 29, Barcelona mới xuyên thủng được mành lưới thủ môn Cuellar sau khi hàng phòng ngự đội chủ nhà mắc sai lầm trong phá bóng và bẫy việt vị. Cầu thủ mở tỉ số cho Barcelona là tiền đạo Luis Suarez với tình huống thoát xuống lừa bóng quả cả thủ thành Cuellar sau đường chuyền thông minh của Arda Turan.

Video clip trận Sporting Gijon thua Barcelona 0-5. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, Sporting Gijon buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Sporting Gijon đã không thể ngăn được các chân sút Barcelona. Phút 32, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Sergi Roberto thoát xuống thực hiện quả tạt cho Rafinha lao người đánh đầu từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Dẫn trước 2-0 nhưng Barcelona vẫn tiếp tục tấn công, khiến Sporting Gijon không thể dồn đội hình lên. Không những vậy, đội chủ nhà còn phải thi đấu thiếu người từ phút 74 do hậu vệ Lora nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Sergi Roberto.

Chơi hơn người, Barcelona gia tăng sức ép và Neymar (81’, 88’), Arda Turan (85’) đã dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa trong 10 phút cuối để hoàn tất chiến thắng đậm 5-0 cho đội bóng xứ Catalan.

Thắng trận này, Barcelona tạm qua mặt Real Madrid (chưa đá vòng 6) để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 13 điểm, bằng điểm với Real nhưng hơn về chỉ số phụ.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên