08/03/2017 04:41 GMT+7

​Đè bẹp 10 người Arsenal, B.M thẳng tiến vào tứ kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 8-3, Bayern Munich (B.M) tiếp tục giành chiến thắng đậm 5-1 trước 10 người Arsenal trong trận lượt về tại sân Emirates và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 10-2 (lượt đi B.M thắng 5-1).

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Arsenal của Walcott. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng đậm mới có vé đi tiếp, Arsenal tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Wenger khi B.M chủ động lùi đội hình về phòng ngự số đông trước khu vực 16m50, khiến các chân sút đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Manuel Neuer.

Video clip trận Arsenal thua B.M 1-5. Nguồn: Youtube

Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Arsenal vẫn sớm có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Walcott. Phút 20, có bóng từ bên cánh phải, Walcott bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm vượt qua ba cầu thủ B.M rồi tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ thủ môn Neuer, mở tỉ số cho Arsenal.

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục tấn công. Tuy nhiên, do thiếu nhạc trưởng Ozil (ngồi dự bị) nên hàng tấn công “pháo thủ’ đã chơi bế tắc và không vượt qua được hàng phòng ngự số đông B.M.

Niềm vui của các cầu thủ B.M sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn nhưng B.M lại tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn sau các tình huống phản công. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu từ cự li gần của Vidal không đánh bại được thủ môn Ospina, còn Lewandowski lại sút trượt bóng trong tình huống đối mặt với thủ môn.

Sang hiệp 2, B.M đẩy cao đội hình chơi đôi công với Arsenal và đội khách đã nhanh chóng tìm được bàn gỡ nhờ sai lầm của hàng phòng ngự “pháo thủ”. Phút 53, từ pha lên bóng ở trung lộ, Lewandowski cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Koscielny đẩy ngã từ phía sau. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Koscielny và đồng thời cho B.M được hưởng quả penalty. Bức xúc vì bị thổi 11m, Koscielny tranh cãi với trọng tài Anastasios Sidiropoulos (Hi Lạp) và bị truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ vàng thứ hai.

Trên chấm phạt đền, Lewandowski đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Ospina, quân bình tỉ số 1-1 cho B.M.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận thua B.M. Ảnh: Reuters

Mất người, Arsenal đánh mất luôn thế trận vào tay B.M. Phút 68, từ pha phát bóng lên không tốt của thủ thành Ospina, B.M đoạt bóng tổ chức phản công và Arjen Robben đã dễ dàng xâm nhập vòng cấm đánh bại thủ thành Ospina, nâng tỉ số lên 2-1 cho B.M.

Không còn gì để mất, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công và Francis Coquelin, Mesut Ozil, Lucas Perez đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, do dồn đội hình lên quá cao, Arsenal đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và thủ thành Ospina đã phải vào lưới nhặt bóng ba lần nữa sau các cú dứt điểm Douglas Costa (78’) và Arturo Vidal (80’, 85’) từ các tình huống phản công.

Thắng đậm 5-1, B.M lọt tiếp vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 10-2 (lượt đi B.M cũng thắng 5-1) sau hai lượt trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên