21/10/2012 07:11 GMT+7

Dạy thêm lúc... mờ sáng

DUY THANH - KIM THỦY
DUY THANH - KIM THỦY

TT - 18 giáo viên THCS, THPT ở huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) đang bị Sở GD-ĐT tỉnh yêu cầu xử lý kỷ luật vì vi phạm thời gian quy định trong khi dạy thêm.

Trong số này có ba giáo viên Trường THCS Nguyễn Thị Định (xã Hòa Đồng) và 15 giáo viên Trường THPT Lê Hồng Phong. Theo Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, trong số 18 giáo viên vi phạm có bốn giáo viên dạy thêm trước 7g, hai giáo viên dạy sau 19g, 11 giáo viên dạy ngày chủ nhật và hai giáo viên không có giấy phép dạy thêm.

Ngày 20-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ngô Ngọc Thư - phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên - cho biết từ ngày 11-10 đã quyết định đình chỉ việc dạy thêm đối với các giáo viên vi phạm, đồng thời đề nghị xử lý kỷ luật các cá nhân vi phạm theo quy định. Sở GD-ĐT Phú Yên cũng cho biết từ ngày 20-10, sở không cấp phép dạy thêm tại nhà riêng cho bất cứ giáo viên nào trên địa bàn.

Trong khi đó, ông Cao Trung - hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thị Định - cho biết: “Cả ba giáo viên vi phạm đều là những người dạy giỏi, có cống hiến cho trường hàng chục năm qua, nay chỉ vì vi phạm thời gian về dạy thêm mà bị kỷ luật thì rất “đau” cho bản thân các thầy cô ấy và cả cho nhà trường. Tôi nghĩ họ đều nhận thức được khuyết điểm của mình, đây cũng là vi phạm lần đầu và trong khoảng thời gian ngắn thì nên xem xét ở mức phê bình, rút kinh nghiệm”.

Bà Phạm Thị Khương, phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong, bày tỏ: “Từ ngày có thông tin kỷ luật các thầy cô giáo, trong đó có những người đã đào tạo ra nhiều học sinh giỏi, thủ khoa đại học, học sinh giỏi quốc gia, Olympic toán quốc tế..., không khí dạy học của trường chùng hẳn”.

DUY THANH - KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên