31/03/2012 05:30 GMT+7

Dây mơ rễ má...

H.T.
H.T.

TT - Thể lực là điều tối quan trọng khi tham gia các hoạt động thể thao đỉnh cao. Với cầu thủ, dù kỹ thuật cá nhân có điêu luyện đến mấy nhưng thể lực không đảm bảo thì không thể lọt vào mắt của HLV.

TT - Thể lực là điều tối quan trọng khi tham gia các hoạt động thể thao đỉnh cao. Với cầu thủ, dù kỹ thuật cá nhân có điêu luyện đến mấy nhưng thể lực không đảm bảo thì không thể lọt vào mắt của HLV.

Bởi một đường chuyền ngang khung thành đối phương, nếu anh khỏe thì kịp lao đến đệm bóng vào lưới. Còn anh không đủ sức để rướn, bàn thắng bị bỏ lỡ. Chơi ở hàng phòng ngự, gặp đối phương khỏe hơn anh chỉ có “ngửi khói”!

Thể lực không chỉ quan trọng trong bóng đá mà ở tất cả mọi môn. Thể lực không chỉ quan trọng với cầu thủ, mà cả trọng tài. Xin lấy ví dụ, trong một đợt phản công nhanh, nếu trọng tài yếu sức, không chạy theo kịp để quan sát, ắt khó nhìn thấy rõ diễn biến.

Vì vậy, câu chuyện “5 trợ lý và trọng tài đều rớt” (Tuổi Trẻ 30-3) trong đợt kiểm tra thể lực tại khóa học nâng cao trình độ những người vừa được phong đẳng cấp FIFA là một câu chuyện không nhỏ. Đặc biệt trong đó có trọng tài Nguyễn Trọng Thư - người đoạt danh hiệu “Còi đồng” năm 2011. Một trọng tài có giải thưởng nghĩa là vào loại siêu của bóng đá VN, vậy mà không đủ thể lực thì đúng là chuyện đáng bàn.

Phải chăng do thời tiết quá nóng như họ giải thích nên trọng tài Thư không đạt kiểm tra? Phải chăng việc thiếu thể lực của trọng tài Thư chỉ là xui xẻo nhất thời? Tất cả đều có thể. Và cũng có thể là câu chuyện mà không ít người trong làng bóng đặt nghi vấn: chẳng qua ông Thư được “Còi đồng” là nhờ có cha làm chủ tịch hội đồng trọng tài!?

Nghi vấn này khiến người ta nhớ lại buổi tổng kết mùa bóng 2011 với chuyện ông phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN nói thẳng với chủ tịch hội đồng trọng tài lúc ấy - ông Nguyễn Văn Mùi - rằng không ổn chút nào khi chủ tịch hội đồng trọng tài quốc gia mà có con rể đoạt giải “Còi vàng” và con trai đoạt “Còi đồng”!

Trọng tài yếu kém - kết quả bầu chọn các giải thưởng dành cho trọng tài bị đặt dấu hỏi - năm trợ lý, trọng tài đều bị đánh rớt vì kém thể lực tại khóa học quốc tế...

Không thể không nghĩ những chuyện ấy có dây mơ rễ má với nhau.

H.T.

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên