10/08/2011 07:36 GMT+7

Đẩy mạnh quảng bá du lịch MICE

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - “Để quảng bá du lịch MICE VN (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), chúng ta phải liên kết để tạo ra sản phẩm đồng nhất” - đó là nhận định của ông Gilbert Whelan, cựu chủ tịch Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA), giám đốc Câu lạc bộ MICE VN tại buổi thảo luận giữa các thành viên trong CLB ngày 9-8.

dOMbaw3k.jpgPhóng to

Du lịch MICE đang được đẩy mạnh - Ảnh minh họa: từ Internet

Ông Gilbert Whelan cho biết hoạt động quảng bá du lịch MICE VN sẽ bắt đầu bằng việc tổ chức cho các đơn vị thành viên tham gia tại hội chợ du lịch MICE IT&CMA tại Thái Lan trong tháng 10-2011. Hiện phía Vietnam Airlines đã đồng ý miễn phí vé máy bay và hành lý cho các đơn vị tham gia hội chợ lần này.

Đại diện Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI), ông Bùi Lê Quân - trưởng phòng phát triển kinh doanh công ty tổ chức triển lãm VCCI - cho biết mỗi năm đơn vị tổ chức gần 15 hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.

“Lượng khách MICE này rất lớn nhưng không phải tập đoàn, công ty tham gia hội chợ, triển lãm cũng chọn các doanh nghiệp du lịch trong nước. Như vậy chúng ta đã thua ngay tại sân nhà” - ông Quân cho hay. Hiện CLB đã có khoảng 40 đơn vị lữ hành, khách sạn, resort... tham gia.

Thời gian tới, bên cạnh việc liên kết với VCCI, CLB sẽ liên kết quảng bá du lịch MICE với các hiệp hội ngành nghề nhằm quảng bá du lịch VN và tổ chức cho khách tham gia hội chợ do các hiệp hội tổ chức ở VN và nước ngoài.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên