27/07/2014 05:24 GMT+7

“Đây không phải lúc bàn lui...”

SĨ HUYÊN ghi
SĨ HUYÊN ghi

TT - Đó là quan điểm của chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Võ Quốc Thắng khi trao đổi với Tuổi Trẻ về ý kiến của ông bầu Hoàng Mạnh Trường (V.Ninh Bình). Ông Thắng nói:

“Trong một cuộc trao đổi gần đây với chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Lê Hùng Dũng, tôi đã đề nghị với VFF cần phải loại vĩnh viễn khỏi đời sống bóng đá đối với những cầu thủ, HLV, trọng tài và thậm chí là những người làm công tác bóng đá có dính líu tới tiêu cực.

Do đó, về đề xuất tạm ngưng giải, theo quan điểm của tôi, số cầu thủ nhúng chàm chỉ là bộ phận nhỏ. Không thể vin vào cái tiêu cực, lấy cái tiêu cực ấy để phủ nhận giá trị lao động thật sự của đại đa số cầu thủ hay sự đầu tư của doanh nghiệp, các ông bầu.

Ở đây rất cần phải nhìn lại những gì chưa làm được, chưa hoàn chỉnh để thay đổi, khắc phục. Nếu chỉ vì chuyện tiêu cực, dàn xếp tỉ số mà nhà tài trợ, các ông bầu ngoảnh mặt quay lưng thì chưa thật sự thuyết phục.

Mặt khác, sau khi tạm dừng tổ chức giải liệu có chắc chắn khi tổ chức trở lại thì bóng đá VN sẽ tốt hơn? Tôi khẳng định là không tốt hơn. Đó là chưa kể đội tuyển VN sẽ ra sao nếu như cầu thủ không có cơ hội cọ xát thường xuyên ở giải vô địch quốc gia. Không được thi đấu thì làm sao nâng cao chất lượng chuyên môn.

Nếu vì khó khăn về kinh tế, CLB không tìm được nhà tài trợ và phải đi đến việc giải thể thì cũng phải chấp nhận. VPF và VFF đã thống nhất: nếu V-League còn 4, 5 đội cũng tổ chức và sẽ tổ chức nhiều vòng đấu. Tóm lại, tôi không đồng thuận với ý tưởng tạm ngưng giải vô địch quốc gia 1-2 năm và cũng không đồng tình với việc trút bỏ trách nhiệm khi tiêu cực bị phanh phui. Việc đội Đồng Nai vẫn cam đoan không chia tay V-League sau vụ dàn xếp tỉ số của một số cầu thủ là việc làm hết sức tích cực, đáng trân trọng.

Do đó, theo tôi, trong cái khó vẫn có được hướng ra nếu chúng ta đồng lòng nhìn về một hướng với những suy nghĩ mang yếu tố tích cực nhất”.

SĨ HUYÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên