Dạy học môn thủ công: Dành ít nhất 
2/3 thời gian 
thực hành

H.HG.
H.HG.

TT - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn việc dạy học môn thủ công cho học sinh lớp 1, 2, 3 trên địa bàn TP.

Theo đó, giáo viên cần tận dụng các loại giấy tạp chí, giấy báo cũ, giấy gói quà, ruybăng... đã qua sử dụng (ngoài giấy thủ công màu) để giúp học sinh thực hành, qua đó giáo dục các em tính tiết kiệm và khơi gợi óc sáng tạo của học sinh.

Ngoài ra, giáo viên cần dành ít nhất 2/3 thời gian của tiết học cho học sinh thực hành, làm sản phẩm; giáo viên có thể tổ chức cho học sinh làm việc theo nhóm hoặc trình bày sản phẩm theo nhóm, với phần trang trí thêm tùy thích (có thể dùng dây, len màu, dây bố, lịch cũ, bìa cactông, hoặc treo trên chậu cây...).

Cũng theo văn bản nói trên, khi đánh giá sản phẩm học tập của học sinh, giáo viên phải cho các em tự nhận xét sản phẩm của mình, của bạn, của nhóm bạn để nâng cao dần óc quan sát, tính tự tin, rèn luyện tâm thế và kỹ năng phán đoán của các em; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự tiến bộ của học sinh...

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên