18/01/2016 11:50 GMT+7

Dạy dân sơ cứu thời khủng bố

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TT - Khoảng 14 người dân Pháp đã tham gia lớp học sơ cứu miễn phí đầu tiên do lính cứu hỏa tổ chức, nhằm giúp người dân luôn ở tư thế sẵn sàng đối phó với các tình huống bị tấn công, đặc biệt tấn công khủng bố.

Lính cứu hỏa trình bày về cách dạy sơ cứu với sự hiện diện của Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve (phải) hôm 16-1 ở Paris - Ảnh: AFP
Lính cứu hỏa trình bày về cách dạy sơ cứu với sự hiện diện của Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve (phải) hôm 16-1 ở Paris - Ảnh: AFP

Trong vòng hai giờ tại một doanh trại ở Montmartre, người dân được học những kỹ năng sơ cứu không chỉ khi bị tấn công, mà còn đối với những sự cố thường gặp hằng ngày như tai nạn trong nhà hoặc tai nạn giao thông. Nội dung chương trình dạy cách tiếp cận với nạn nhân, băng bó, xoa bóp tim và sử dụng máy khử rung tim.

Lớp sơ cứu đang được tổ chức tại 6 doanh trại ở Paris vào mỗi chiều thứ bảy, mỗi lớp có 15 học viên.

Tướng Philippe Boutinaud - chỉ huy lực lượng cứu hỏa Paris, người đề xuất ý tưởng - cho biết sau vụ khủng bố tối 13-11, ông muốn giúp người dân thường biết cách sơ cứu căn bản “trong khoảng thời gian 5 phút kể từ khi nhà chức trách nhận tin và đến được hiện trường”.

“Nếu các bạn không làm gì cả, nạn nhân sẽ chết. Nếu bạn làm điều gì đó, ngay cả khi không đúng cách, bạn vẫn cho họ một cơ hội sống sót” - tướng Boutinaud giải thích.

Hiện nay, kế hoạch tổ chức các lớp học đều đã được lấp đầy với khoảng 1.000 người đăng ký tham dự. Tổng cộng 8.000 người dân Paris có thể được tiếp cận với lớp học “trước mùa hè này”, theo lời cảnh sát trưởng Paris Michel Cadot. 

BÌNH MINH

 

 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên