31/05/2014 15:15 GMT+7

Dày đặc cò xe né trạm cân ở Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 31-5, thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết lực lượng chức năng trạm cân thống kê có khoảng 20 cò “hành nghề” dắt xe tải né trạm cân trên quốc lộ 1, qua Bình Thuận (đoạn vào ga xe lửa, TP Phan Thiết).

Phát hiện trên 12.700 xe quá tải“Vỡ” trạm cân Đạ Huoai, hơn 400 xe quá tải tháo chạyThiết bị cân xe quá “khó tính”

e9Lu8cZ5.jpgPhóng to
Lực lượng cò theo dõi hoạt động trạm cân để báo cho tài xế xe tải - Ảnh: Nguyễn Nam

Ông Huỳnh Ninh Thạch, chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận, nhìn nhận lực lượng cò dày đặc, vài người thường xuyên túc trực tại phía đối diện trạm cân, những người khác “nằm vùng” ở các quán ăn hai đầu trạm cân, theo dõi hoạt động của các xe tuần tra của trạm để chờ thời cơ dắt xe né trạm.

Theo báo cáo của của thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận, từ khi trạm kiểm tra tải trọng xe Mađagui, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng và trạm kiểm tra tải trọng xe tại cầu La Ngà, tỉnh Đồng Nai bắt đầu hoạt động (từ 1-4), đã xuất hiện tình trạng xe quá tải đi qua các tuyến quốc lộ 55, 28B qua địa bàn tỉnh Bình Thuận và một số tuyến đường địa phương như ĐT 720, ĐT 766, Mê Pu - Đa Kai... để né trạm cân.

Xe tải qua địa bàn tỉnh Bình Thuận ngoài đi theo các tuyến đường tránh còn chạy vào nội thị TP Phan Thiết để né trạm cân. Trên 700 trường hợp né trạm cân đã bị lực lượng tuần tra của Bình Thuận phát hiện xử lý.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản yêu cầu công an tỉnh Bình Thuận chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, thu thập chứng cứ, xử lý nghiêm để răn đe các đối tượng cò dẫn đường cho xe quá tải đi vào các tuyến đường địa phương để né trạm.

Từ khi hoạt động vào ngày 15-4 đến nay, 1.520 xe được đưa vào cân trọng tải khi đi qua Bình Thuận. Trong số này có 487 xe quá tải bị xử lý. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 845 trường hợp (xử phạt cả chủ xe và lái xe), với tổng số tiền phạt gần 3,75 tỉ đồng.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên