08/06/2014 05:17 GMT+7

David Villa lập cú đúp, Tây Ban Nha thắng El Salvador

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 8-6, trong trận giao hữu tại Maryland, Mỹ tuyển Tây Ban Nha đã thắng El Salvador 2-0 với cú đúp của tiền đạo vào sân thay người David Villa, ở phút 60 và 88.

Phút 60, đón đường chuyền bằng đầu của trung vệ Ramos vào trung lộ, David Villa và Diego Costa cùng lao vào nhưng David Villa đã nhanh hơn, đánh đầu ngay trước mũi giày của Diego Costa để ghi bàn. Còn ở phút 88, Silva bấm bóng vào trung lộ cho Villa khống chế rồi sút chéo góc, ghi bàn. Tuy nhiên, nếu trọng tài khó tính hơn, bàn thắng có thể không được công nhận vì Villa đã để bóng chạm tay trước khi sút.

Ngoài hai bàn thắng, tuyển Tây Ban Nha còn tạo được vô số cơ hội ngon ăn khác nhưng không thể có thêm bàn. Đáng tiếc nhất là cú sút phạt 11m lên trời của Fabregas ở phút thứ 4 và cú sút dội xà của Busquets trong hiệp hai. Tuy nhiên, điều đáng mừng nhất cho tuyển Tây Ban Nha trong trận đấu này là việc tiền đạo Diego Costa thi đấu khá tốt trong 74 phút có mặt trên sân.

Ở trận này, HLV Del Bosque tiếp tục thử nghiệm đội hình 4-3-3 với các tiền vệ Iniesta - Alonso - Koke và ba tiền đạo Diego Costa - Pedro - Fabregas. Ở tuyến sau, tiền vệ Javier Martinez được xếp đá trung vệ với Sergio Ramos còn ở hai cánh là Juanfran và Jordi Alba. Sắp tới, nếu Pique không lấy lại được phong độ cao nhất, nhiều khả năng Martinez sẽ lấy vị trí chính thức của anh.

Sang hiệp hai, HLV Del Bosque thay đổi hoàn toàn mặt trận tấn công, chỉ giữ lại duy nhất Koke, còn lại đều bị thay ra. Cazorla, David Silva, David Villa, Busquets, Xavi lần lượt vào thay Pedro, Iniesta, Fabregas, Alonso và Diego Costa. Thủ môn De Gea cũng được vào sân thế đàn anh Casillas. Trong khi đó, bốn vị trí hậu vệ được HLV Del Bosque cho thi đấu suốt 90 phút.

Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của Tây Ban Nha trước khi bước vào trận mở màn tại World Cup 2014 gặp Hà Lan vào lúc 2g ngày 14-6. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên