05/07/2014 05:58 GMT+7

David Luiz “cứu” Brazil

N.K
N.K

TTO - Khi ngôi sao được kì vọng Neymar tiếp tục chơi mờ nhạt trong trận đấu với Colombia ở tứ kết, trung vệ David Luiz đã trở thành cứu tinh của đội tuyển Brazil với bàn thắng đẹp mắt ghi được từ pha đá phạt.

Ở trận thắng Chile 3-2 trên chấm 11m của vòng 16 đội, David Luiz chính là người ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Brazil trước khi Chile gỡ hòa 1-1 buộc trận đấu phải thi đấu thêm hiệp phụ. Còn trong trận thắng Colombia 2-1 ở tứ kết, trung vệ 27 tuổi này  tiếp tục ghi bàn cho đội nhà trong pha dứt điểm duy nhất và trong bối cảnh mà hàng tấn công của đội tuyển Brazil đang thi đấu bế tắc.

Đáng nói hơn, đó là một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt khi David Luiz đệm (chứ không sút) bóng kỹ thuật đưa bóng bay vồng lên hàng rào rồi đi vào góc xa khung thành làm bó tay thủ môn Ospina nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil ở phút 69. Ngoài bàn thắng quý giá này, David Luiz còn có 28 đường chuyền cho đồng đội và phòng ngự rất tốt trong suốt 90 phút có mặt trên sân. Vì thế, các nhà chuyên môn của FIFA sau trận đấu đã bầu chọn David Luiz là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Tuy nhiên, David Luiz chỉ được trang Goal chấm điểm cao thứ nhì ở trận đấu này với 4/5 điểm. Trong khi đó, cầu thủ được chấm điểm cao nhất và được trang Goal chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” lại là trung vệ đội trưởng Thiago Silva với 4,5/5 điểm. Nhưng ở trận bán kết giữa đội tuyển Brazil với Đức vào ngày 9-7 tới, đội trưởng Thiago Silva sẽ không thể có mặt do thẻ phạt. Khi đó, David Luiz sẽ lại có cơ hội để tiếp tục thể hiện mình. 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên