13/02/2014 16:59 GMT+7

David Beckham thăm nạn nhân bão Hải Yến Philippines

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-2, cựu danh thủ David Beckham đã đến Philippines để thăm hỏi các nạn nhân siêu bão Haiyan (Hải Yến). Tuy nhiên, không phải tất cả đều biết Beckham là ai.

Theo Hãng tin AFP, hàng trăm người sống sót sau siêu bão Haiyan ở thành phố miền trung Tacloban đã chào đón ngôi sao bóng đá Anh. Tuy nhiên ở Philippines, bóng chày mới là môn thể thao vua, chứ không phải là bóng đá. Do đó, nhiều người không biết Beckham là ai.

“Anh ấy đẹp trai quá. Tôi nghe rằng anh ấy chơi cho đội tuyển bóng đá quốc gia Philippines” - AFP dẫn lời bà Darilyn Bascug, mẹ của 4 đứa con nhỏ. Một số người khác khi nhìn thấy Beckham thì dò hỏi người khác: “Anh ấy là một người nổi tiếng à?”

Mặc chiếc áo thun với logo của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Beckham, 38 tuổi, đến thăm thành phố lều nơi hàng trăm gia đình mất nhà cửa trong siêu bão Haiyan đang sống tạm. Anh cũng ngồi trò chuyện với nhiều trẻ em nhỏ trong một căn lều do UNICEF dựng lên làm nhà trẻ.

“Tôi rất vui sướng khi được gặp tất cả mọi người” - Beckham khẳng định với báo giới. Một phụ nữ trẻ biết anh đã sung sướng kêu lên “Ôi trời ơi” khi nắm tay cựu tuyển thủ bóng đá Anh. Sau đó, Beckham cũng đến thăm một nhà kho chứa hàng cứu trợ của LHQ ở thị trấn Palo cạnh đó.

Doanh nhân địa phương Ramil Sumapig, 42 tuổi, cho biết anh đã xem Beckham chơi bóng qua truyền hình từ khi anh còn đá cho Manchester United. Anh cho biết các con của anh còn quá nhỏ, nên không biết Beckham mà thần tượng Lionel Messi. “Beckham chơi bóng đầy nghệ thuật. Anh ấy có khả năng bẻ bóng rất tài tình” - anh Ramil nói.

Beckham giã từ sự nghiệp đầy vinh quang hồi năm ngoái. Đây là lần thứ hai anh đến thăm Philippines trong vai trò đại sứ thiện chí của UNICEF. Anh bay bằng máy bay cá nhân đến Tacloban, khu vực bị bão Haiyan tàn phá nặng nề nhất.

Siêu bão Haiyan đã cướp đi sinh mạng của 8.000 người Philippines khi đánh vào nước này với sức gió lên đến 315 km/g hồi tháng 11-2013. Tổng cộng 171 thị trấn và thành phố bị hư hại, hơn 4 triệu người lâm vào cảnh mất nhà cửa.

Vài tuần sau thảm họa đó, Beckham và vợ Victoria đã tặng 20 hộp quần áo và giày dép hàng hiệu cho tổ chức Chữ thập đỏ Anh để gây quỹ cho các nạn nhân bão Philippines. Anh từng đến Philippines và tháng 12-2011 và chơi bóng với trẻ em nước này trong một trung tâm dành cho trẻ bị bỏ rơi.

Beckham được người dân Philippines chào đón hôm 13-2. Ảnh: Reuters
Beckham thăm hỏi các em nhỏ ở thành phố Tacloban. Ảnh: Reuters
CĐV chào đón Beckham với biểu ngữ mang dòng chữ "Beckham, chào mừng anh đến Tacloban". Ảnh: AFP
Anh vui chơi với các em nhỏ. Ảnh: AFP
Dù đã 38 tuổi, Beckham trông vẫn phong độ... như xưa. Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên