23/03/2015 10:12 GMT+7

​Đầu tư vào công nghệ để nâng cao cạnh tranh

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là khẳng định của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại lễ trao giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2014 do Bộ Khoa học và công nghệ tổ chức ngày 22-3 ở Hà Nội.

Đây là giải thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chỉ rõ đến cuối năm 2015, “ngôi nhà chung ASEAN” sẽ hình thành, nhiều hiệp định thương mại sẽ được ký kết.

“Tuy nhiên, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp VN còn khoảng cách xa so với cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới. Đó là thách thức lớn cho nền kinh tế VN trong quá trình hội nhập và cũng là thách thức lớn cho tất cả doanh nghiệp chúng ta” - bà Doan nhận định.

Theo bà Doan, bài học của gần 30 năm đổi mới với nhiều thành công to lớn đã cho thấy nếu muốn đất nước hội nhập, tiến lên theo mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì phải có một lực lượng doanh nhân đủ mạnh, hoạt động có uy tín. Vì vậy các doanh nghiệp cần tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao cạnh tranh của doanh nghiệp ở trong nước và khu vực.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao giải vàng, giải bạc giải thưởng chất lượng quốc gia theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho 65 doanh nghiệp. Đặc biệt, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội, Công ty TNHH MTV Phân đạm và hóa chất Hà Bắc, Công ty cổ phần Sài Gòn - Phú Quốc còn được nhận giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2014.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên