06/11/2014 15:57 GMT+7

Đầu tư vào Campuchia vượt 4 tỉ USD vào năm 2015

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ngày 6-11, chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại TP.HCM cho biết như vậy ở buổi  kỷ niệm 61 năm ngày độc lập Vương quốc Campuchia (9-11-1953 - 9-11-2014).

Buổi họp mặt do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP cùng tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tổ chức.  

Theo  ông Trương Minh Nhựt - chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại TP.HCM,  Việt Nam và Campuchia có mối quan hệ truyền thống lâu đời trên nhiều lĩnh vực, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng mở rộng.

Về kinh tế, trong năm 2013 và chín tháng đầu năm 2014, tổng vốn đầu tư đăng ký của VN vào Campuchia đạt trên 3 tỉ USD với 130 dự án.

VN là một trong năm nhà đầu tư nước ngoài lớn và là đối tác thương mại lớn thứ ba tại Campuchia.

VN đã đầu tư nhiều lĩnh vực tại Campuchia như viễn thông, ngân hàng, năng lượng, trồng cao su…

Dự kiến đến năm 2015 đầu tư của doanh nghiệp VN vào Campuchia sẽ đạt 4-4,2 tỉ USD và kim ngạch thương mại đạt 5 tỉ USD.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp VN đã tham gia tích cực vào hoạt động xóa đói giảm nghèo, xây dựng cở sở hạ tầng, an sinh xã hội tại Campuchia. Chỉ tính riêng trong năm 2013, các doanh nghiệp VN đóng góp cho các hoạt động này tại Campuchia lên đến 5 triệu USD.

Ông Sim Sokhom, tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM, cảm ơn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP đã tổ chức họp mặt thân tình nhân kỷ niệm ngày độc lập Vương quốc Campuchia.

“Những thắng lợi và thành quả đạt được như ngày hôm nay không thể tách rời sự giúp đỡ và ủng hộ của các nước bè bạn anh em, đặc biệt như nước láng giềng VN”, ông Sim Sokhom nhấn mạnh.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên