22/09/2014 05:48 GMT+7

​Đầu tư trái phiếu có phải nộp thuế?

L.THANH ghi
L.THANH ghi

TT - * Tháng 2-2008, tôi mua trái phiếu của Ngân hàng Agribank chi nhánh Nhà Bè mệnh giá 200 triệu đồng (Agribank phát hành năm 2006).

Ngày 7-8-2014, chi nhánh ngân hàng này gửi thông báo truy thu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với khoản đầu tư trái phiếu dài hạn này của tôi.

Tôi thắc mắc Agribank chi nhánh Nhà Bè truy thu thuế như vậy có đúng không?

Bởi tôi cũng mua trái phiếu do Agribank phát hành năm 2006 của Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi thì không bị truy thu thuế. 

LÊ THỊ PHI NGA (TP.HCM)

Ông NGUYỄN ANH TUẤN (phó tổng giám đốc Agribank):

- Việc Agribank chi nhánh Nhà Bè truy thu thuế TNCN đối với nhà đầu tư khoản đầu tư trái phiếu dài hạn là đúng. Bởi căn cứ quy định Luật thuế TNCN và các văn bản hướng dẫn, tổng giám đốc Agribank chỉ đạo: Từ ngày 1-10-2010, tại kỳ trả lãi trái phiếu ngày 10-10 hằng năm và ngày đáo hạn, Agribank phải thực hiện khấu trừ, truy thu thuế TNCN đối với nhà đầu tư cá nhân để nộp ngân sách trước khi trả lãi cho khách hàng. Số thuế TNCN được xác định bằng trái phiếu tức mỗi lần trả nhân với thuế suất theo quy định.

Đối với lãi đã trả cho nhà đầu tư từ năm 2010 đến kỳ trả lãi năm 2013, sở giao dịch, chi nhánh thực hiện truy thu thuế TNCN theo thuế suất 5%/tổng số lãi từng khách hàng thực nhận. Việc truy thu được thực hiện trực tiếp với khách hàng hoặc khấu trừ tại kỳ trả lãi năm 2014.

Mời bạn đọc có các câu chuyện, tình huống khó giải đáp hoặc bức xúc xảy ra trong quá trình mua sắm, tiêu dùng, sản xuất, kinh doanh... xin vui lòng điện thoại cho đường dây nóng: 0918033133; gửi email về cho chúng tôi theo địa chỉ: kinhte@tuoitre.com.vn hoặc gửi thư về địa chỉ: Ban kinh tế báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

 

L.THANH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục