27/04/2017 11:13 GMT+7

​Đầu tư công cho Cần Thơ sẽ bằng Đà Nẵng

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết như vậy tại buổi tiếp xúc 200 cử tri phường Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ sáng 27-4.

Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ - Ảnh: LÊ DÂN
Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri phường Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ - Ảnh: LÊ DÂN

Trả lời ý kiến của một cử tri ở khu vực 2, phường Hưng Thạnh cho rằng TP Cần Thơ là TP trung tâm, động lực phát triển của vùng ĐBSCL nhưng mức đầu tư của trung ương chưa tương xứng, Chủ tịch Quốc hội khẳng định ý kiến phản ánh của cử tri là đúng.

10 năm trước Bộ chính trị đã có nghị quyết số 45 về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong đó đầu tư công cho TP Cần Thơ ngang bằng với TP Đà Nẵng, TP Hải Phòng.

Tuy nhiên sau khi tổng kết 10 năm, mức đầu tư này vẫn chưa tương xứng.

“Tôi đã báo cáo việc này cho Bộ Chính trị, rất mừng Bộ Chính trị kết luận tiếp tục thực hiện nghị quyết số 45, đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 cho Cần Thơ sẽ bằng Đà Nẵng”- chủ tịch quốc hội cho biết.

Ông Võ Thành Thống - chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho hay vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 TP được trung ương hỗ trợ khoảng 4.500 tỉ, tương đương với TP Đà Nẵng. 

Cần đồng hành, bênh vực quyền lợi chính đáng của dân

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri phản ánh việc mua nhà tại các khu dân cư nhưng chưa được chuyển quyền sử dụng đất nhiều năm qua dù đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính. 

Ông Trần Hữu Vị, cử tri khu vực 2, cho biết mua nhà tại Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 trên dưới 10 năm nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

“Công ty lấy sổ đỏ của người dân cầm ngân hàng. Báo chí cũng đã phản ánh, người dân cũng báo cáo cho chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết” - ông Vị phản ánh.

Trả lời cử tri, ông Lê Thanh Tâm - chủ tịch UBND quận Cái Răng - cho biết Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 có hợp tác với ngân hàng để thực hiện dự án khu đô thị mới Hưng Phú.

Thông tin mới nhất từ Sở TN-MT TP cho biết đã cấp 730 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công ty, công ty giao cho dân 469 giấy. Còn 261 giấy trong đó 133 giấy công ty đang thế chấp ngân hàng, 128 giấy đã được giải chấp.

“Quận đang tiếp nhận 43 hợp đồng chuyển nhượng để cấp giấy chứng nhận cho người dân, đồng thời liên hệ với cơ quan chức năng tiếp tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân thời gian tới”- ông Tâm nói.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống thì cho rằng quan hệ giữa người dân với Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 là giao dịch dân sự. Nếu một bên không thực hiện đúng hợp đồng thì bên kia kiện ra tòa án giải quyết.

Tuy nhiên, “TP Cần Thơ đồng hành với người dân giải quyết vấn đề, đứng về phía người dân, bảo vệ dân. UBND TP đã giao trách nhiệm trực tiếp cho chủ tịch quận Cái Răng để giải quyết” - ông Thống khẳng định.

Ông Thống nói xong, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng ý kiến “đồng hành, bênh vực quyền lợi chính đáng của dân” của chủ tịch TP rất hay. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo TP tiếp tục chỉ đạo, đảm bảo người dân mua nhà ở trong khu đô thị được chuyển quyền sử dụng đất.

 

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên