02/02/2017 14:55 GMT+7

Cần Thơ đề nghị trợ giá cho xe buýt

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Sở GTVT TP Cần Thơ đề xuất TP trợ giá cho xe buýt bằng cách trợ giá trực tiếp cho người đi xe buýt hoặc hỗ trợ lãi suất ngân hàng để đơn vị khai thác đầu tư thêm xe buýt mới.

Ngày 2-2, ông Lê Tiến Dũng, phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết UBND TP đang xem xét, phê duyệt đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng bằng phương tiện cơ giới và điều tiết hợp lý xe cộ vào trung tâm TP.

Theo đề án này, Sở GTVT đề xuất TP trợ giá cho xe buýt bằng cách trợ giá trực tiếp cho người đi xe buýt hoặc hỗ trợ lãi suất ngân hàng để đơn vị khai thác đầu tư thêm xe buýt mới.

Theo ông Dũng, Sở GTVT sẽ tách chức năng quản lý nhà nước ra khỏi Ban quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng để cổ phần hóa nhằm giúp đơn vị này tiếp cận các nguồn vốn từ bên ngoài.

Xe buýt của TP Cần Thơ đang hoạt động trên năm tuyến với 53 phương tiện (từ 29-50 chỗ), vận chuyển gần 5 triệu lượt hành khách/năm, tuy nhiên các xe buýt này cũ kỹ, không đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo ông Dũng, vận chuyển hành khách bằng xe buýt của TP đạt khoảng 1% tổng nhu cầu đi lại, trong khi theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2020, hệ thống vận tải hành khách công cộng của năm TP trực thuộc trung ương đáp ứng khoảng 10% tổng nhu cầu đi lại của người dân.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên