27/06/2016 07:51 GMT+7

Đầu tư bệnh viện tại Hà Nội 5 năm qua 
không hiệu quả

 XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 26-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nói vậy khi kết luận tại hội thảo “Giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng y tế thành phố”.

Ông Chung nói: “Tôi rà soát con số đầu tư của Hà Nội cho các bệnh viện trong năm năm qua thì thấy đầu tư chưa hiệu quả, dàn trải. Các đồng chí đang biến bệnh viện của Hà Nội đáng ra là nơi tập trung các nhà khoa học, cán bộ tài giỏi nhưng thực tế lại không phát huy được”.

Dẫn chứng Bệnh viện Đức Giang được đầu tư gần nghìn tỉ, ông Chung đặt vấn đề: “Nếu chấm điểm thì bệnh viện này ở cấp nào, có đạt 1 sao hay 2 sao không? Các anh đang biến các cơ sở y tế, các giáo sư, tiến sĩ trở thành người kém đi”. Ông Chung cho rằng phải làm rõ nhu cầu của bệnh viện chữa bệnh gì thì mới nói đến cần thiết bị đến đâu. “Các chuyên gia nói không ở đâu mua thiết bị như ở Hà Nội cả. Thiết bị mua chưa sử dụng hết công suất” - ông Chung nói.

Đề cập đến niềm tin của người bệnh vào ngành y thủ đô, ông Chung cho rằng đây còn là vấn đề nhức nhối. “Chúng ta có nghĩ nếu bệnh nhân có tiền thì họ có vào bệnh viện của chúng ta không? Từ cơ sở vật chất, thái độ phục vụ, thuốc của chúng ta còn nhiều bất cập. Vì vậy, bây giờ phải đồng lòng, vì trách nhiệm với người dân thì làm mới tốt được” - ông Chung khẳng định.

Đề cập giải pháp trước mắt, ông Chung cho biết Hà Nội sẽ sử dụng chung một mạng công nghệ thông tin cho các bệnh viện. Ông Chung cũng khẳng định thành phố sẽ xây dựng, quy hoạch lại toàn bộ hệ thống y tế, toàn bộ khoa phòng, con người.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên