
Tuyến đường ven biển Vĩnh Long được thiết kế rộng 21,5m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ - Ảnh minh họa: AI
Ngày 5-11, nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân tỉnh này thông qua nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh (nay là tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp).
Tổng chiều dài dự án 25km. Trong đó phần đường dài 20,6km cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 21,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Phần cầu dài khoảng 4,6km, gồm cầu Hàm Luông 2 và 7 cầu nhỏ. Dự án thuộc nhóm A, tổng mức đầu tư hơn 7.900 tỉ đồng.
Dự án đi qua địa bàn 4 xã, gồm Bảo Thạnh, Tân Thủy, Thạnh Hải và An Qui, tỉnh Vĩnh Long. Thời gian thực hiện giai đoạn 2026 - 2030.
Cơ cấu nguồn vốn từ khoản vay hỗ trợ phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu (vốn vay ODA Hàn Quốc theo cơ chế ngân sách trung ương cấp phát 90%, tỉnh Vĩnh Long vay lại 10%) và vốn đối ứng từ ngân sách địa phương.
Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, mục tiêu dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống đường bộ ven biển tỉnh Vĩnh Long nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng của các tỉnh thuộc khu vực ven biển và phòng chống, thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng.
Ngoài ra tuyến đường bộ ven biển còn góp phần phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh theo hướng liên vùng, tăng cường khả năng vận chuyển, lưu thông hàng hóa và giao thương kinh tế với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự án giúp mở rộng không gian phát triển về hướng Đông, là cơ sở để khai thác tốt nhất tiềm năng phát triển kinh tế biển; thu hút đầu tư phát triển các ngành mũi nhọn về kinh tế biển, công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản công nghệ cao, du lịch, dịch vụ…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận