11/03/2016 18:04 GMT+7

Đấu trường tiếu lâm tạm ngưng phát sóng

QN. - H.LÊ
QN. - H.LÊ

TTO - Chương trình truyền hình Đấu trường tiếu lâm do công ty Điền Quân và Đài PT-TH Vĩnh Long phối hợp sản xuất sẽ tạm ngưng phát sóng sau khi đã lên sóng tập 1 vào 21g ngày 5-3.

Dàn HLV có khả năng gây cười mọi lúc mọi nơi của Đấu trường tiếu lâm là một trong những lý do giúp chương trình vừa lên sóng đã "hot" - Ảnh: ĐQ Media

Thông tin trên do ông Đỗ Văn Bửu Điền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân - bất ngờ thông báo vào trưa 11-3.

Theo dự kiến ban đầu, Đấu trường tiếu lâm sẽ có 13 tập và lên sóng vào 21g thứ bảy hằng tuần, bắt đầu từ ngày 5-3.

Lý do mà ông Bửu Điền - cũng là tổng đạo diễn chương trình Đấu trường tiếu lâm - đưa ra là "Hiện tại vẫn còn nhiều "hạt sạn" cần được loại bỏ khỏi chương trình nên chúng tôi cần thời gian để "chuốt" lại cho chương trình thật tốt trước khi tiếp tục phát sóng".

Cũng theo ông Bửu Điền, Đấu trường tiếu lâm là một sáng tạo của công ty Điền Quân với các đối tác viết format (định dạng) truyền hình nổi tiếng của Mỹ, Thái Lan và Singapore chứ không phải một chương trình do công ty ông mua format từ bất kỳ đơn vị quốc tế nào.

Bản quyền chương trình vì vậy sẽ do chính công ty ông và đối tác bản quyền quốc tế nắm giữ. Thấy được tiềm năng của chương trình nên các đối tác về bản quyền cũng có những yêu cầu riêng trong việc sản xuất và phát hành. Cụ thể, phía giữ bản quyền quốc tế yêu cầu chương trình phải được phát sóng trên nhiều hạ tầng khác nhau, đường dẫn khác nhau chứ không chỉ trên truyền hình.

Tuy nhiên, việc phát trên những hệ thống truyền dẫn khác như Youtube chẳng hạn vẫn chưa được nhà đài - cụ thể ở đây là Đài PT-TH Vĩnh Long - thông qua.

"Không thuyết phục được đối tác bản quyền lẫn nhà đài nên chúng tôi tạm dừng phát sóng chương trình trên Đài PT-TH Vĩnh Long, vừa để hoàn thiện về mặt nội dung vừa để đảm bảo an toàn cho dự án" - ông Bửu Điền gút lại.

Ông Bửu Điền cũng thay mặt nhà sản xuất gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khán giả của chương trình về sự gián đoạn này. "Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện và sản xuất chương trình. Xin mọi người cứ yên tâm, Đấu trường tiếu lâm sẽ trở lại sớm nhất" - ông Điền nói lời kết.

Trong khi đó, ông Lê Quang Nguyên - giám đốc đài PT-TH Vĩnh Long cho biết: “Sau khi phát sóng tập một, công ty Điền Quân và nhà đài cần bàn bạc lại một số vấn đề. Vì thế chương trình tạm ngưng một thời gian để hai bên tìm tiếng nói chung”.

Thay thế Đấu trường tiếu lâm sẽ là chương trình thi hát karaoke trên truyền hình Hát vui-  vui hát. Theo kế hoạch, chương trình này sẽ bắt đầu lên sóng vào lúc 11g30 chủ nhật ngày 13-3.

Tập 1 của Đấu trường tiếu lâm phát sóng ngày 5-3 - Nguồn: Youtube

Đấu trường tiếu lâm được ví von như "The Voice hài" khi các thí sinh được các huấn luyện viên (HLV) bấm nút chọn và tranh giành về đội mình.

Sau khi tìm đủ thí sinh cho đội, các HLV sẽ song hành cùng các thí sinh của đội mình trong việc tạo nên những tiết mục, tiểu phẩm đặc sắc gửi đến khán giả. Với sáu tháng thí sinh "sát cánh" cùng các danh hài, chương trình hứa hẹn sẽ tìm thấy những nhân tố hài mới, đủ khả năng theo nghề diễn hài sau khi cuộc thi kết thúc.

Năm HLV của chương trình gồm Trấn Thành, Trường Giang, cặp đôi Thu Trang - Tiến Luật và đạo diễn Đức Thịnh.

QN. - H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên