Xe
07/06/2017 14:59 GMT+7

​Dầu nhớt gốc tổng hợp tốt hơn cho động cơ

HOÀNG NAM
HOÀNG NAM

TTO - Báo cáo từ nghiên cứu của Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) cho hay dầu nhớt gốc tổng hợp có nhiều ưu điểm vượt trội so với dầu nhớt gốc khoáng (truyền thống).

Hoạt động thay dầu nhớt cho động cơ xe - Ảnh: Business Insider

Nhiều ưu điểm vượt trội

Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) mới đây thực hiện nghiên cứu, phân tích khoa học chuyên sâu về dầu nhớt gốc tổng hợp và dầu nhớt gốc khoáng. Một trong các vấn đề được người tiêu dùng quan tâm là chất lượng và giá thành của dầu nhớt tổng hợp liệu có thực sự vượt trội?

Và câu trả lời dù có thể không quá bất ngờ, nhưng phần nào sẽ giúp nhiều người tự tin hơn trong việc lựa chọn người bạn đồng hành cho động cơ xe của mình. Dầu nhớt gốc tổng hợp có nhiều ưu điểm vượt trội.

“Nghiên cứu dầu động cơ của AAA tập trung kiểm tra tám tiêu chuẩn công nghiệp của ASTM (Tổ chức kiểm nghiệm và vật liệu Mỹ) để đánh giá chất lượng của dầu tổng hợp và dầu truyền thống về các khía cạnh như độ ổn định, sự hình thành cặn, độ bay hơi, khả năng bơm trong nhiệt độ lạnh, mức chống oxy hóa, những thay đổi do oxy hóa luân chuyển” - thông báo của AAA cho hay.

“Dầu nhớt tổng hợp tốt hơn dầu nhớt truyền thống đến 50%, mang đến sự bảo vệ vượt trội cho động cơ mà người dùng chỉ phải bỏ ra nhiều hơn 5 USD mỗi tháng nếu tuân thủ lịch thay nhớt định kỳ được nhà sản xuất khuyên dùng”, chuyên trang Tech Insider trích dẫn tuyên bố của AAA.

“Với khả năng chống hỏng hóc hơn hẳn, nghiên cứu của AAA chỉ ra rằng dầu nhớt tổng hợp đặc biệt hữu ích cho động cơ đời mới được trang bị hệ thống tăng áp và cho các loại xe thường xuyên luân chuyển trong trạng thái dừng-và-chạy, xe chở nặng hoặc phải hoạt động trong điều kiện rất nóng hay rất lạnh”, John Nielsen, Giám đốc Điều hành của Bộ phận Kỹ sư và sửa chữa động cơ trực thuộc AAA, nhấn mạnh

Đáng để “tốn thêm một chút”

Nếu bạn là người luôn quan tâm đến chiếc xe của mình, hẳn bạn sẽ phải thay nhớt ít nhất 2 lần mỗi năm, hoặc một số người cẩn thận hơn sẽ áp dụng quy tắc “thay dầu sau mỗi 3.000 km”.

Thay dầu cho xe sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định là yếu tố bắt buộc. Nhưng nhiều người vẫn thiên về khuynh hướng sử dụng dầu “từ thời khủng long” hơn là chọn các sản phẩm công nghệ cao và có giá mắc hơn một chút.

AAA cũng rất thành thật trong tuyên bố của mình. Rõ ràng bạn cũng sẽ không gây hại gì quá mức cho động cơ của mình nếu chọn dầu gốc tổng hợp nhưng nếu bạn sẵn sàng bỏ ra hơn khoảng 64 USD mỗi năm thì về lâu về dài bạn sẽ thấy nhiều điều tốt cho động cơ xe của mình.

HOÀNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên