09/02/2014 08:00 GMT+7

Đầu năm khai máy

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Tháng giêng “ăn chơi”, nhưng mới bước qua năm Ngọ được vài ngày, nhiều đoàn phim đã hăng hái “ra quân”.

Nước - phim Việt ở Berlin

Od6VBdnL.jpgPhóng to
AV9KVCPw.jpgPhóng to
0jS7SkMu.jpgPhóng to
KbXtzGNV.jpgPhóng to
Nhộn nhịp bấm máy, phim Việt 2014 hứa hẹn nhiều chuyển biến - Ảnh đoàn phim cung cấp

Với những bộ phim được đầu tư khá kỹ về kịch bản và bối cảnh, phim truyền hình Việt năm 2014 hứa hẹn sẽ có nhiều biến chuyển tích cực.

Nhộn nhịp phim trường

Ngày 14-2, bộ phim Cung đường trắng dự kiến khởi quay tại Sài Gòn vài ngày. Sau đó đoàn phim sẽ hướng về phương Bắc, ra tận Mai Châu, Hòa Bình... để ghi hình. Cung đường trắng là bộ phim truyền hình “khủng” của Hãng phim Sao Thế Giới trong năm 2014 khai thác đề tài hình sự, vấn nạn buôn bán ma túy. Tác giả kịch bản là đại tá Nguyễn Xuân Hải, từng viết kịch bản Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 1 (Không chùn bước).

Đạo diễn Minh Quang - từng thành công trong bộ phim Không chùn bướcNữ sát thủ - tiếp tục chỉ đạo diễn xuất bộ phim. Anh cho biết: “Với Cung đường trắng, ban đầu chúng tôi tính giả cảnh quay ở miền Nam cho đơn giản và đỡ tốn kém. Nhưng sau khi suy tính thiệt hơn thấy không ổn. Rừng ở khu vực miền Nam không thể giống tại các tỉnh miền Bắc được, con người và cách sinh hoạt cũng khác nhau. Đến tận nơi thật việc thật để quay thì hình ảnh mới chân thật. Khán giả mới xem phim và tin câu chuyện”.

Cũng khai máy đầu năm, Hãng phim Sóng Vàng có hai phim: Một thời lãng quên do đạo diễn Trương Dũng thực hiện sẽ quay vào ngày 10-2 và Cha rơi (đạo diễn Phương Điền) quay ngày 18-2. Cả hai bộ phim khai thác đề tài về gia đình với số phận các nhân vật khá đặc biệt. Cha rơi là câu chuyện về những bậc cha mẹ bị con cái bỏ rơi trong xã hội hiện đại ngày nay, còn Một thời lãng quên lại là câu chuyện về bi kịch gia đình khi các thành viên trượt dài vào những sai lầm mà hậu quả là một chuỗi hệ lụy kéo dài...

Ngày 8-2, đoàn phim Những ngọn nến lung linh của Hãng phim Lasta đã lên đường tiếp tục ghi hình những cảnh quay tại Q.8. Cũng khai thác đề tài gia đình, nhưng Những ngọn nến lung linh lại bám sát thời sự, đề cập nạn buôn bán người đội lốt dưới vỏ bọc của các CLB fan hâm mộ. Sau phim này sẽ có thêm hai bộ phim mới khởi quay là Gỡ rối tơ lòng (đạo diễn Đinh Đức Liêm) và Sân khấu muôn màu (đạo diễn Trần Ngọc Giàu). Còn Vàng trắng (đạo diễn Nguyễn Duy Linh) của Hãng phim M&T Picture sẽ bấm máy lại vào ngày 12-2, khai thác cuộc sống và việc chống tham nhũng của công nhân trong ngành cao su...

Tìm thêm khán giả

Nếu xem phim Việt thường xuyên, khán giả sẽ cảm nhận được sự chuyển biến khá tích cực của phim Việt từ khoảng giữa năm 2013. Nhiều bộ phim chất lượng phát sóng tạo được sự yêu thích của khán giả. Các đài truyền hình “gác cửa” thận trọng hơn nên đầu ra phim Việt được chọn lọc hơn trước. Tình trạng phim Việt bị tồn đọng, sản xuất xong không thể bán được cho các nhà đài bởi chất lượng kém đã bắt đầu xuất hiện.

Bà Trường Sơn, trưởng ban khai thác phim truyện của HTV, cho biết HTV đã từ chối khoảng 10 phim chào hàng với HTV vì chất lượng phim không tốt hoặc không phù hợp với tiêu chí của kênh. Bà cho biết: “Khán giả đã chán những bộ phim chuyện tình tay ba tay tư kiểu bi kịch giả tạo. Vì thế xu hướng năm 2014 HTV sẽ nghiêng nhiều đến những thể loại phim tâm lý tình cảm đan xen hành động, hài tình huống hoặc hình sự trinh thám. Riêng với khán giả phía Nam, những câu chuyện trắc ẩn, tạo cảm xúc... dễ đi vào lòng người nên chúng tôi cũng khuyến khích thể loại này. Những bộ phim sẽ phát sóng trên HTV trong năm 2014 cũng sẽ đa dạng hơn. Phim hình sự hành động có thể kể đến là Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2, Bằng chứng vô hình, Đường hoang lạc bước; phim tâm lý xã hội có Con trai con gái, Lá mềm biết hát, Dấu cộng của trái tim...; phim hài có Thám tử miệt vườn...”. Đặc biệt, bộ phim hình sự hành động hợp tác với Hong Kong Đường về chính nghĩa sẽ được sản xuất, dự kiến lên sóng HTV trong năm 2014.

Còn theo thông tin từ VTV, năm 2014 sẽ có hai dự án trọng điểm được VFC đầu tư kỹ lưỡng. Đó là bộ phim hợp tác với Hàn Quốc nói về lưu học sinh tại Hàn. Một bộ phim khác được chuẩn bị nhniều năm qua, dự định khởi quay năm 2014 này là phim về đời sống của người Việt tại Liên Xô cũ. Bên cạnh đó, màn ảnh nhỏ của VTV năm 2014 sẽ có nhiều phim đa dạng đề tài và đề cập nhiều hơn đến giới trẻ như: Bão qua làng, Trả giá, Những kẻ hai mặt, Lời thì thầm từ quá khứ, Yêu đến tận cùng, Thảm đỏ, Ngự lâm không kiếm, Vực thẳm vô hình...

Kịch bản vẫn bế tắc

Cũng dự đoán năm 2014 sẽ có nhiều tín hiệu vui cho phim Việt nhưng bà Bích Thủy - giám đốc Hãng phim Sena - bày tỏ băn khoăn: “Trong tình hình ngày càng có nhiều kênh mở giờ phim Việt mới, khán giả có quá nhiều sự lựa chọn thì sự cạnh tranh trong năm 2014 vẫn rất gay gắt. Điều mà phim Việt bế tắc vẫn là khâu kịch bản. Tìm kiếm một kịch bản phim hay, phù hợp là điều không dễ dàng. Chủ trương tăng phim Việt, giảm bớt phim nước ngoài là đúng đắn nhưng những nhà sản xuất như chúng tôi cần có chính sách khuyến khích của Nhà nước giúp các hãng phim mạnh dạn đầu tư nhiều phim chất lượng hơn nữa”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên