Tuyến buýt sông số 2 đi vào hoạt động sẽ kết nối với tuyến buýt sông số 1 giúp hành khách đi lại thuận tiện hơn - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tuyến buýt này hoạt động sẽ kết nối với tuyến buýt sông số 1 và các tuyến du lịch đường sông khác, góp phần thu hút hành khách đi lại bằng phương tiện giao thông thủy, giảm bớt áp lực cho giao thông đường bộ trên địa bàn TP.
Đại diện Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết quá trình xây dựng tuyến buýt sông số 2 hiện vướng 2 dự án hạ tầng khác đang thi công. Trong đó có dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 2 và công trình cống kiểm soát triều Bến Nghé thuộc dự án chống ngập do triều cường.
Thời gian vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đang cùng các đơn vị liên quan tích cực giải quyết các vướng mắc, khó khăn. Dự kiến vào đầu năm 2020, các hạng mục hạ tầng của tuyến buýt sông số 2 sẽ được triển khai xây dựng.
Đến cuối năm 2020, khi 2 dự án hạ tầng kia hoàn tất, TP cũng sẽ đưa tuyến buýt sông số 2 đi vào hoạt động phục vụ người dân. Ngoài ra, Sở GTVT TP cũng sẽ thực hiện thêm nhiều biện pháp để đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển tuyến buýt sông số 1, thu hút hành khách chọn loại phương tiện công cộng này để đi lại.
Các đơn vị chú trọng hoàn tất, trang bị hiện đại hạ tầng ở 5/9 bến buýt sông là bến Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đông.
Đồng thời kết hợp điều chỉnh lộ trình của một số tuyến xe buýt đường bộ để kết nối, trung chuyển khách đến các bến buýt đường sông, ngành GTVT thành phố sẽ tính đến việc xây dựng bãi trông giữ xe ôtô, xe máy cho hành khách khi tham gia tuyến buýt sông.
Theo kế hoạch, thời gian tới Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường, UBND các địa phương liên quan hoàn thành thủ tục giao thuê đất đầu tư xây dựng các bến trên tuyến buýt đường sông, tăng thêm các dịch vụ hỗ trợ hành khách trên bờ, triển khai nhanh tiến độ để xây dựng và đưa vào khai thác bến trung tâm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận