31/07/2014 10:25 GMT+7

"Đầu gấu" dẫn xe quá tải vào đường cao tốc đang làm

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng gửi công văn hỏa tốc gửi Bộ Công an.

Liên quan đến tình trạng “đầu gấu” trấn áp lực lượng bảo vệ công trường đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để xe quá tải đi vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có công văn hỏa tốc gửi Bộ Công an xử lý.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát xe quá tải trước các điểm vào, sau điểm ra và các nút giao lên xuống của tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; đồng thời xử lý nghiêm các chủ xe quá khổ, quá tải trọng lưu thông, dừng đỗ trên đường cao tốc. Bộ GTVT cũng đề nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cầm đầu cố tình dẫn xe, trấn áp lực lượng bảo vệ của nhà thầu và đơn vị quản lý vận hành đường cao tốc.

Theo ông Mai Tuấn Anh - tổng giám đốc Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam, từ đầu tháng 7 đến nay tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai rất phổ biến. Các xe này chủ yếu chở nông sản, gạo lên biên giới với lượng vượt tải lớn. Xe tải thường đi thành đoàn, có người khống chế bảo vệ công trường để đi vào những đoạn đường đang thi công, gây mất an toàn lao động và hư hỏng mặt đường mới làm.

Trước đó, cuối tháng 6 đầu tháng 7-2014, Bộ GTVT cũng có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị xử lý xe quá tải tràn vào các công trường thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Thời điểm đó, đơn vị thi công sử dụng các khối bêtông lớn chặn các đoạn đường rẽ vào công trường và cùng lực lượng chức năng ngăn chặn nên tình trạng có giảm. Tuy nhiên, sau một thời gian xe quá tải tiếp tục tràn vào, dùng cáp kéo các khối bêtông, cho người uy hiếp bảo vệ công trường để các đoàn xe quá tải đi vào đường đang thi công.

Theo đại diện đơn vị thi công, đến sáng 30-7 khi lực lượng chức năng của các địa phương triển khai ngăn chặn, tình trạng xe quá tải vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai giảm hẳn, không còn việc các đoàn xe có “đầu gấu” hỗ trợ để xâm nhập công trường. Tuy nhiên, việc kiểm soát ở các điểm ra vào đường cao tốc trên toàn tuyến vẫn rất khó khăn vì không đủ lực lượng để ngăn chặn.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên